Samsung rót 3 tỷ USD xây nhà máy mới ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Samsung Electronics của Hàn Quốc quyết định đầu tư 3 tỷ USD xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại thông minh thứ hai ở miền Bắc Việt Nam.

 Dây chuyền sản xuất điện thoại di động tại nhà máy Samsung thứ nhất ở Việt Nam. Ảnh: TTXVN.
Samsung Electronics Việt Nam đã nhận được giấy phép để triển khai xây dựng một nhà máy sản xuất, lắp ráp điện thoại di động mới tại tỉnh Thái Nguyên. Nhà máy thứ 2 này sẽ được xây dựng bên cạnh nhà máy đầu tiên có vốn đầu tư 2 tỷ USD đã đi vào hoạt động từ tháng 3/2014.
Một phát ngôn viên của Samsung cho biết công ty đang thảo luận với chính phủ Việt Nam để đầu tư 3 tỷ USD vào việc xây dựng nhà máy mới ở Thái Nguyên.
Theo thông tin trên tờ Shanghaidaily, Samsung đã tăng cường mở nhà máy mới tại Việt Nam để giảm chi phí sản phẩm và giá cả cạnh tranh tốt hơn so với các điện thoại thông minh giá rẻ của các đối thủ Trung Quốc.
Theo báo Đầu tư, Samsung cam kết, khoản vốn 3 tỷ USD sẽ được giải ngân trong vòng 5 năm, nhưng tốc độ có thể được công ty đẩy nhanh hơn.
Như vậy, với dự án mới, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam đã lên tới 11,2 tỷ USD, trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Các dự án của Samsung đã và đang đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam. Hiện, công ty này đóng góp tới gần 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
Thảo Nguyên

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Minh -

Thế này thì sẽ lại có cơ hội làm việc cho "anh Sam" rồi...

Hiển thị thêm bình luận