Sếp nữ bê bối của Korea Airlines lại bị kiện

Google News

(Kiến Thức) - Heather Cho – sếp nữ bê bối của Korean Airlines bị kiện bởi nữ tiếp viên có liên quan tới “vụ cơn giận hạt mắc ca” hồi năm ngoái.

Sep nu be boi cua Korea Airlines lai bi kien
Heather Cho đã phải cúi đầu xin lỗi vì những hành động sai trái trong vụ “cơn giận hạt mắc ca”.
Theo đó, tiếp viên hàng không Kim Do-hee của hãng Korea Airlines đã kiện cô Heather Cho, con gái của ông chủ tịch hãng Cho Yang-ho, ra một tòa án ở New York (Mỹ) hôm 9/3. Tiếp viên Kim Do-hee đã đâm đơn kiện con gái ông chủ hãng Korea Airlines vì văng những lời tục tĩu, đánh, xô đẩy và đe dọa cô trong vụ “cơn giận hạt mắc ca”.
Trong email ngày 11/3, công ty luật PLLC và Kobre & Kim LLP cho biết, họ tin rằng con gái của ông chủ tịch hãng Korea Airlines sẽ phải chịu trách nhiệm về “những thiệt hại to lớn đã gây ra đối với sự nghiệp, danh dự và cảm xúc của tiếp viên Kim Do-hee”. Tuy nhiên, tuyên bố này không nêu cụ thể cô Kim kiện về những thiệt hại như thế nào.
Vụ việc “cơn giận hạt mắc ca” xảy ra trên một chuyến bay của hãng ở sân bay John F. Kennedy (New York, Mỹ) hồi 5/12/2014. Cô Heather Cho đã đòi đuổi tiếp viên trưởng khỏi máy bay trong cơn giận chỉ vì cô được phục vụ món hạt mắc ca không đúng cách. Trong lúc tức giận, cô đã thóa mạ nhân viên và còn ra lệnh cho máy bay trở lại cửa khởi hành trong lúc nó đang chuẩn bị cất cánh. Sự việc làm dậy sóng dư luận và cô Cho đã bị kết án tù giam 1 năm sau vì vi phạm luật hàng không.
Làm chứng tại tòa án trước đó, tiếp viên Kim đã khóc đầm đìa khai nhận rằng cô Cho đã mắng mỏ các tiếp viên, khiến họ phải quỳ trên sàn.
Trước việc nữ tiếp viên Kim đâm đơn kiện, gia đình cô Cho và hãng Korea Airlines vẫn chưa đưa ra bình luận nào.
Thảo Nguyên (theo Reuters)