Thảm cảnh chợ xe máy Dịch Vọng thời “chính chủ“
Chợ xe máy cũ Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội không một bóng người kể từ khi mức phạt xe không chính chủ "nâng giá". Nguyên Đan
|
Chợ xe máy cũ vốn nhộn nhịp người mua, kẻ bán nhưng kể từ khi Nghị định 71 nâng mức xử phạt đối với xe không chính chủ lên tới 1 triệu đồng thì không một khách hàng nào bén bảng tới đây. |
|
Bên trong, chợ vắng như "chùa bà Đanh". |
|
Các đại lý xe cũ phía mặt đường Chùa Hà cũng chung số phận |
|
Anh Tú, một chủ gian hàng trong chợ cho hay, tại đây chủ yếu là xe mua đi bán lại nhiều lần, khoảng 100 xe thì mới có được gần 10 xe là chính chủ. |
|
Kể từ khi Nghị định 71 với những thay đổi được áp dụng từ ngày 10/11, không một khách hàng nào tới hỏi mua xe cũ. Hai ngày đầu, khách có xe không chính chủ tới bán nườm nượp nhưng đại lý hầu như không nhập trừ khi với giá cực rẻ. |
|
Ví dụ như xe Spacy của Honda được sản xuất từ những năm 2004-2005 nên hiện rất hiếm chính chủ, trước đây cửa hàng nhập vào giá 60-70 triệu đồng nhưng giờ chỉ dưới 40 triệu đồng mới nhập. |
|
Tương tự, những chiếc wave alpha đỏ được xem là mốt trước bán rất chạy nhưng giờ không chính chủ chả khách nào mua dù giá đã giảm hết cỡ từ 10 triệu đồng xuống còn 5-6 triệu đồng. |
|
Anh Toàn, một người buôn bán xe cũ tại đây cho biết tiểu thương trong chợ đang tìm cách bán xe cũ, không chính chủ lên các vùng miền núi, xa xôi, nếu không tiêu thụ được chắc chỉ để làm sắt vụn. |
|
Chủ một cửa hàng mặt đường phố Chùa Hà cho hay, nếu cứ tình trạng này chắc phải phá sản, đổi nghề vì cửa hàng thuê tới 30 triệu đồng/tháng, cả tiền thuê nhân viên và các loại phí, vay lãi kinh doanh khiến mỗi tháng "ngốn" cả trăm triệu đồng nhưng mấy ngày nay không bán nổi một chiếc xe cũ.
|