Thắng kiện người tiêu dùng, Cocacoca Việt Nam vẫn mất núi tiền

Google News

Xác định chai nước cam Splash có dị vật không phải dây chuyền Cocacola Việt Nam thực hiện, tòa đã bác bỏ yêu cầu đơn kiện Cocacola.

Ngày 23/9, Tòa án Nhân dân Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã tiếp tục xét xử vụ việc bà Nguyễn Thị Bình Minh kiện Công ty Cocacola Việt Nam về chai nước cam Splash của hãng này có dị vật…
Kết quả, Tòa án Nhân dân Quận Bắc Từ Liêm đã bác bỏ yêu cầu đơn kiện Cocacola của bà Minh.
Lý do, theo chủ tọa, kết quả giám định cho thấy nắp chai (có dị vật) thực tế có màu đỏ, khác với màu vàng theo mẫu của Cocacola. Dấu dập ép của chai mà nguyên đơn cung cấp có khác so với các mẫu của Cocacola.
Điều này chứng tỏ chai nước được dập nắp với đầu dập khác với đầu dập tại các mẫu của Cocacola, không phải dây chuyền Cocacola VN thực hiện.
Thang kien nguoi tieu dung, Cocacoca Viet Nam van mat nui tien
 Dị vật trong chai nước Splash của Coca cola.
Vì vậy, chủ tọa tuyên bố bác yêu cầu của phía người khởi kiện Cocacola là: đền bù tiền số tiền tương đương giá mua một chai Splash (khoảng 3.000 đồng) cũng như Cocacola phải giải thích lý do tại sao trong sản phẩm có dị vật và xin lỗi cá nhân người mua chai nước có dị vật cũng như người tiêu dùng nói chung...
Tuy nhiên, theo quy định của Luật Bảo vệ người tiêu dùng, nhà sản xuất phải có trách nhiệm chứng minh sản phẩm không có lỗi, nên tòa tuyên Cocacola phải trả chi phí giám định khoảng trên 72 triệu đồng.
Nguyên đơn sẽ phải chịu án phí do yêu cầu không được chấp nhận là 200.000 đồng.
Trong một diễn biến khác, ngày 16/9 vừa qua, anh Nguyễn Tiến Ngọc (36 tuổi, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, anh mới phát hiện và đang giữ 3 chai nước “có vấn đề” của hãng Coca Cola Việt Nam. Trong đó, hai chai nước cam nhãn hiệu Minute Maid Teppy có chứa vật thể lạ nổi lập lờ bên trong và một chai Coca Cola chỉ còn một nửa dung lượng nước. Cả 3 chai còn nguyên, nắp chưa bị bật.
Anh Ngọc cho biết, chai nước cam Minute Maid Teppy có vật thể lạ thứ nhất được một khách hàng phát hiện, còn chai thứ hai do anh tìm thấy khi trực tiếp kiểm tra lại lô hàng vừa nhập sau khi khách hàng phản ánh. Trong quá trình kiểm tra, anh cũng phát hiện thêm một chai Coca Cola chỉ còn khoảng một nửa lượng nước.
Theo An Ninh Tiền Tệ