Tiết lộ mới nhất về khách sạn robot sắp ra mắt

Google News

(Kiến Thức) - Khách sạn thông minh ở Nhật Bản sẽ sử dụng robot để chào đón, xách hành lý, dọn phòng hay thậm chí phục vụ cà phê cho khách.

 Khung cảnh tổng thể của khách sạn robot Hen-na. 

Theo tờ The Japan Times, khách sạn phục vụ bằng robot có tên Hen-na sẽ mở cửa vào mùa Hè năm nay.
"Chào mừng bạn tới tương lai" có thể sẽ là câu nói mà bạn nghe thấy khi bước chân vào khách sạn Hen-na. Du khách tới đây sẽ giao hành lý của họ cho robot khuân vác và cung cấp thông tin cho quầy lễ tân bằng một cái nháy mắt.
Tương tự, các phòng nghỉ tại khách sạn đều do robot dọn dẹp và các vị khách sẽ được robot phục vụ cà phê. Khách sạn Hen-na cũng sẽ sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tiên tiến nhất, cho phép khách nghỉ mở cửa phòng chỉ bằng việc đứng trước cửa thay vì phải dùng khóa.
Tại khách sạn Hen-na, robot sẽ dọn phòng, xách hành lý, phục vụ cà phê cho khách hàng. 
Khách sạn robot Hen-na, có nghĩa là "Kỳ lạ" trong tiếng Nhật, sẽ là điểm nhấn mới nhất tại công viên giải trí Huis Ten Bosch ở Sasebo, Nagasaki. Ngoài việc thu hút khách tham quan nhờ những yếu tố mới lạ, việc thay thế con người bằng robot cũng là một phần của một chiến lược lớn hơn nhằm cắt giảm chi phí nhân công. Khách sạn này sẽ được xây dựng và vận hành với chi phí thấp bằng cách khai thác nhân viên robot và năng lượng tái tạo.
Dự kiến, giá thuê phòng ở khách sạn Hen-na rơi vào khoảng 7.000 yen (khoảng hơn 1,2 triệu đồng) một đêm.
Thảo Nguyên