Vì sao lễ hội Noel lớn nhất Việt Nam “vỡ trận“?

Google News

(Kiến Thức) - Lễ hội Noel 2014 được kỳ vọng bởi quy mô lớn nhất Việt Nam đã nhanh chóng "vỡ trận" ngay ngày đầu tổ chức. Nguyên nhân sự cố này là gì?

Trong ngày đầu tiên mở cửa cho khách tham quan tại công viên nước Hồ Tây (Hà Nội), lễ hội Noel 2014 đã xảy ra một sự cố hoảng hồn khi hàng trăm người chen lấn, la ó và giành giật cuống vé để nhận quà miễn phí, gây phản cảm cho lễ hội vốn được kỳ vọng là rất ấn tượng này. Khu vực ăn buffet và khu vực phát quà miễn phí bỗng trở thành một “chiến trận”, với cuộc chiến không cân sức giữa khoảng 10 nhân viên tổ chức của hai khu vực và hàng trăm khách tham quan đang vô cùng bức xúc, cho rằng quyền lợi bị “cắt phăng” một cách vô lý. Nguyên nhân của sự việc này nằm ở đâu?
Không giấu được sự khó chịu, bức xúc, cô Hòa Minh (55 tuổi, Lạc Long Quân – Tây Hồ) cho biết: “Vào khoảng 18h, tôi vào đây, sau đó có qua khu ăn buffet để ăn tối. Khi vào cửa, nhân viên giữ lại cuống vé. Khoảng 19h30, khu phát quà miễn phí bắt đầu trao quà cho khách. Bất ngờ là khi mang vé sang nhận quà, nhân viên lại từ chối vé của tôi vì không có cuống vé. Cách tổ chức thế này thật khó hiểu, bên thu cuống, bên lại đòi cuống vé”.
Khi được hỏi, một nhân viên nữ ở khu vực phát quà cho biết: “Chỉ khách có cuống vé, đơn vị mới phát quà”. Chính vì sự giải thích không rõ ràng của nhân viên phát quà khiến hàng trăm khách đổ xô sang khu vực buffet, la ó, giành giật cuống vé. Điều đáng nói là, nhân viên khu vực buffet buộc phải chọn giải pháp trả cuống vé cho khách làm dòng người tiếp tục kéo sang khu vực phát quà đòi “quyền lợi” mà không nhận biết được cuống vé có dòng chữ “Buffet miễn phí” không thuộc diện nhận quà.
Vi sao le hoi Noel lon nhat Viet Nam vo tran hinh anh
Vé mời có cuống vé "Tiệc Buffet".
Theo tìm hiểu của phóng viên Kiến Thức, lễ hội Noel 2014 có khá nhiều loại vé dành cho khách như: vé trẻ em, vé vào cửa và vé mời. Trong đó, loại vé vào cửa có giá 100.000 đồng/vé, trên tấm vé này in các hoạt động mà khách hàng có thể tham gia (thi ăn khỏe, chụp ảnh tại con đường trắng). Theo đó, phần cuống của vé này ghi 2 hình thức ưu đãi cho khách lựa chọn: nhận quà miễn phí hoặc chơi 1 trò chơi miễn phí. Loại vé thứ hai là vé mời, trên đó, cuống vé có dòng: “Buffet miễn phí”. Đây là phần mà nhân viên khu buffet lấy lại trên vé của khách.
Một nhân viên khu vực buffet cho biết: “Vé có phần ăn buffet là vé mời, khách không phải mất tiền mua vé, sau khi ăn tối xong, khách có thể đi tham quan, chơi các trò chơi trong công viên miễn phí. Tuy nhiên, các nhân viên soát vé đã có sự nhầm lẫn, gây nên tình trạng đáng tiếc này”.
Chỉ trong phút chốc, khách hàng vì một chút quyền lợi còn người tổ chức không giải thích rõ về các loại vé, dẫn đến "thảm cảnh" chen lấn, gây phản cảm và ảnh hưởng rất nhiều đến lễ hội quy mô lớn này.
Vi sao le hoi Noel lon nhat Viet Nam vo tran hinh anh 1
 Lễ hội Noel 2014 tại Công viên nước Hồ Tây.
Bên cạnh sự cố đáng tiếc trên, các hoạt động khác của lễ hội vẫn diễn ra bình thường (trong hai ngày 23-24/12). Khách có thể trải nghiệm “Lễ hội của những trò chơi Noel”, “Con đường tuyết trắng”, “Hội chợ Noel” “Chương trình chung kết Gala ngôi sao hình thể”, thích thú chụp ảnh, chơi trò chơi ở lễ hội.
Tuy nhiên, cũng không ít khách phàn nàn về sự nghèo nàn của lễ hội Noel 2014. Bạn Thái Trinh (19 tuổi, Hàng Bồ - Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Mình thấy vé vào cửa 100.000 đồng là đắt, dù được chơi 1 trò miễn phí, còn nếu muốn chơi trò gì cũng phải thêm 30.000 – 50.000 đồng. Đồ ăn cũng đắt hơn bên ngoài, nếu hai người đi chơi tốn 400.000 – 500.000 đồng. Thế này thì với sinh viên là đắt, còn nếu chỉ vào để chụp ảnh thì nhiều nơi miễn phí đẹp hơn khá nhiều”.
Khá nhiều bạn trẻ cùng quan điểm với Thái Trinh, bạn Huy Hùng (22 tuổi, sinh viên đại học Văn hóa) cho biết: “Hầu hết các khu trang trí cách xa nhau, thậm chí rất nhỏ, khi có hàng nghìn người kéo đến, muốn chụp ảnh cũng không có góc mà chụp”.
Clip con đường tuyết đầu tiên ở Hà Nội tại Lễ hội Noel lớn nhất Việt Nam (Nguồn clip: Người đưa tin):
Ngọc Linh