Vietnam Airlines và Techcombank sẽ mở hãng hàng không mới

Google News

Trong việc lập hãng hàng không mới này, Techcombank sẽ rót 147 tỷ đồng, còn Vietnam Airlines sẽ cung cấp máy bay và một số tài sản thuộc Vasco.

Vietnam Airlines va Techcombank se mo hang hang khong moi
 Ảnh minh họa.
Tổng công ty hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đang lên kế hoạch tái cấu trúc một đơn vị của doanh nghiệp này là Công ty bay dịch vụ hàng không (Vasco) nhằm thành lập hãng hàng không mới, chuyên phục vụ các đường bay ngắn.
Trả lời phỏng vấn Bloomberg, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cho biết hãng hàng không này đã đề xuất lên Bộ Giao thông Vận tải về kế hoạch nói trên.
Theo đề xuất này, Vietnam Airlines sẽ thành lập một công ty liên doanh có vốn điều lệ 300 tỷ đồng. Trong đó hãng này sẽ nắm giữ 51% vốn và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) sẽ nắm 49% còn lại, ông Minh nói.
Techcombank sẽ rót vốn ban đầu khoảng 147 tỷ đồng, trong khi Vietnam Airlines sẽ cung cấp các máy bay và tài sản khác thuộc Vasco, vị lãnh đạo Vietnam Airlines cho Bloomberg biết. Theo dự kiến, hãng hàng không mới sẽ có 5 chiếc máy bay cánh quạt ATR, với mục tiêu doanh thu trong 3 năm đầu hoạt động là 2.000 tỷ đồng.
Động thái này diễn ra trong lúc Vietnam Airlines đang mất dần thị phần vào tay hãng hàng không giá rẻ VietJet Air. Theo các chuyên gia phân tích từ CAPA Centre for Aviation, VietJet có thể sẽ vượt qua Vietnam Airlines về thị phần khách nội địa trong năm nay.
Hiện tại, Vietnam Airlines cũng đang sở hữu 70% cổ phần trong hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, với 30% còn lại thuộc về đối tác Qantas Airways (Úc).
Thị trường hàng không Việt Nam đang được dự báo là trong 10 thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong hai thập kỷ tới, theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).
Theo Nhịp Cầu Đầu Tư