Xôn xao tin đại gia nước ngoài sắp mua Hanoimilk

Google News

(Kiến Thức) - Trang báo nông nghiệp của Indonesia Asian-agribiz đưa tin, công ty thực phẩm Tiga Pilar Sejahtera Food (AISA) của nước này đang thương thảo việc mua cổ phần Hanoimilk.

Xon xao tin dai gia nuoc ngoai sap mua Hanoimilk
 Ảnh minh họa.

Ông Sjambiri Lioe - Giám đốc tài chính của công ty AISA cũng cho biết cuộc đàm phán với phía đối tác là Công ty CP sữa Hà Nội (Hanoimilk) sẽ được hoàn thiện trong thời gian ngắn sắp tới. Động thái thâu tóm cổ phần Hanoimilk này của AISA diễn ra sau khi công ty công bố kế hoạch đầu tư 80 triệu USD để mua cổ phần trong các doanh nghiệp thực phẩm của Việt Nam, Malaysia trong năm nay nhằm mở rộng thị trường kinh doanh.
Ngay sau khi xuất hiện, thông tin này đã được các diễn đàn chuyên chứng khoán Việt Nam dẫn lại khiến dư luận xôn xao.
Tuy nhiên, cho đến nay, phía công ty Hanoimilk chưa xác nhận về thương vụ mua bán này.
AISA là một trong những nhà sản xuất bánh quy lớn nhất Indonesia với thương hiệu Taro (mua lại từ Unilever vào năm 2011). AISA hiện có 3 mảng kinh doanh chính gồm thực phẩm, gạo và đồn điền.
Hanoimilk là doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội thành lập từ năm 2001. Là một trong những doanh nghiệp sữa lớn của miền Bắc, Hanoimilk phân phối các sản phẩm nhãn hiệu IZZI, Yotuti, Sữa tươi Hanoimilk 100%.
Thảo Nguyên