Bỗng dưng bị mất sim “đại gia” Viettel

Google News

(Kiến Thức) - Bỏ hàng chục triệu để mua sim “tứ quý 6”, nhưng Công ty DA chỉ dùng chưa đầy 1 tháng đã bị nhà mạng Viettel thu hồi lưu kho.

Phản ánh tới Kiến Thức, ông Dương Đình Dinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và thương mại DA Việt Nam (Công ty DA) có địa chỉ tại số 38, ngõ 130, đường Tựu Liệt , Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội bức xúc cho biết về việc bỗng dưng bị mất sim “đại gia” đuôi tứ quý 6 thuộc sở hữu của công ty này.

Cụ thể, sau khi mua lại sim số thuê bao 097***6666, ngày 26/12/2012 đại diện Công ty DA có làm đầy đủ thủ tục thay đổi dịch vụ chuyển chủ sở hữu số thuê bao nói trên tại cửa hàng Viettel 12A Lê Trọng Tấn. Cùng ngày, đại diện công ty tiếp tục ra cửa hàng giao dịch của Viettel tại số 1 Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội để tiến hành chuyển hình thức thuê bao từ trả trước sang trả sau. 

Sau khi chuyển đổi, Công ty DA sử dụng số thuê bao 097***6666 hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, gần một tháng sau, ngày 14/01/2013, số thuê bao này của công ty ông Dinh bỗng dưng bị khóa, không thể thực hiện cuộc gọi đi cũng như nhận cuộc gọi đến. Chỉ đến khi khiếu nại đến cửa hàng giao dịch của Viettel, ông Dinh mới được biết số thuê bao đuôi “tứ quý 6” của công ty ông đã bị Viettel thu hồi số về nhập kho.

 Sim "đại gia tứ quý 6" của Công ty DA bị Viettel thu hồi không rõ lý do.
Ảnh minh họa.

“Họ thu hồi số mà không có bất kỳ thông báo hay lý do gì cho chúng tôi biết, làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty. Ngay sau đó, chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại đến cửa hàng giao dịch của Viettel số 1 Hoàng Đạo Thúy. Đến ngày 22/01/2013, tôi có nhận được điện thoại của một nhân viên bên Viettel từ số máy 0462500178 trả lời rằng, số thuê bao của chúng tôi không thể lấy lại được do đã bị bên Viettel thu hồi về kho nhưng cũng không đưa ra lý do cụ thể”, ông Dinh bức xúc nói.

Khi PV Kiến thức liên lạc với Viettel thì được doanh nghiệp này cho biết, số thuê bao tứ quý 6 của Công ty DA đã bị nhà mạng thu hồi về kho do có một số vướng mắc trong việc khai báo, đăng ký chủ thuê bao, hiện Viettel tiếp tục điều tra cụ thể để có hướng xử lý. Được biết, trước khi thuộc sở hữu của Công ty DA, số thuê bao :097***6666 đã qua mua bán trao tay rất nhiều người. Tuy nhiên, để khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ của Viettel, nhà mạng này đang liên lạc yêu cầu ông Dinh, đại diện cho Công ty DA cung cấp thông tin để có thể cấp cho công ty DA một số thuê bao khác tương đương.

Không chỉ thuê bao của Viettel, hiện tình trạng khách hàng bị mất số hoặc bị nhà mạng thu hồi số lưu kho xảy ra khá phổ biến ở hầu hết các mạng điện thoại di động, đặc biệt là sim số đẹp. Lý do bị thu hồi phần lớn liên quan đến việc đăng ký sai thông tin hoặc khách hàng quên thời hạn sử dụng sim do nhà mạng quy định. 

Cụ thể, nhằm đảm bảo sử dụng hiệu quả tài nguyên số, các nhà mạng đều ban hành quy định thu hồi sim đối với cả thuê bao trả trước và trả sau. Theo đó, với những sim nợ cước, chuyển từ trả sau sang trả trước quá một tháng không kích hoạt hay tùy từng hãng viễn thông mà quá 3 - 6 tháng không phát sinh cước gọi, nhắn tin... đều sẽ hết hạn sử dụng.

Mới đây, phía Viettel cũng đưa ra khuyến cáo tới các thuê bao để tránh tình trạng mất số do sai thông tin trên hệ thống. Theo đó, khách hàng nên thực hiện tra cứu thông tin thuê bao di động bằng cách soạn tin miễn phí TTTB gửi 1414. Nếu thấy thông tin chưa chính xác, khách hàng lập tức tới cửa hàng Viettel gần nhất để đăng ký lại thông tin.

BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU


Nguyên Đan