7 món đồ khó tin tại các phiên đấu giá

Google News

(Kiến Thức) - Trứng chim voi, đàn violin trong chuyến tàu Titanic, súng Han Solo…là những món đồ cực hiếm được rao bán với giá ngất ngưởng.

1. Trứng chim voi
 
Chim voi là một trong số những động vật nặng nhất thế giới với chiều cao hơn 3m, nặng nửa tấn. Gần đây, một quả trứng dài khoảng 30 cm, đường kính 22cm của con chim này được đưa ra bán đấu giá. Phiên đấu giá chỉ kéo dài trong 10 phút và quả trứng được bán với giá 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng).
2. Đàn violin trong chuyến tàu Titanic
 
Wallace Hartley là một nghệ sĩ người Anh. Ông là người đứng đầu ban nhạc 8 người trong chuyến tàu nổi tiếng Titanic bị chìm năm 1912. Chiếc violin của ông được tìm thấy sau 101 năm trong căn gác của một người đàn ông Anh và được bán với giá hơn 1,7 triệu USD.
3. Máy ảnh Leica sản xuất năm 1923
 
Máy ảnh Leica là sản phẩm của một công ty quang học ở Đức. Chiếc máy ảnh Leica đầu tiên ra mắt vào năm 1913 với cuộn phim dài 35mm, di chuyển theo chiều ngang chứ không phải chuyển động thẳng đứng như các máy ảnh khác.
Năm 1923, hãng đã sản xuất khoảng 25 phiên bản thử nghiệm máy ảnh Leica O-series đặc biệt. Trong cuộc đấu giá diễn ra ở Vienna (Áo), một trong số những chiếc máy ảnh này được bán với giá gần 2.8 triệu USD và trở thành máy ảnh đắt nhất thế giới. Một năm trước đó, chiếc máy ảnh tương tự chỉ được bán với giá 1,89 triệu USD.
4. Súng Han Solo
 
Những ai yêu thích bộ phim “Star Wars – Chiến tranh giữa các vì sao” sẽ có cơ hội sử hữu khẩu súng Han Solo nguyên bản từng được sử dụng trong phần 5 và 6 của bộ phim: The Empire Strikes Back và Return of the Jedi. 
Ngày 21/12/2013, một công ty đấu giá của Hollywood đã tiến hành bán đấu giá khẩu súng Han Solo. Dự kiến, khẩu súng sẽ được bán với giá 300.000 USD. Tuy nhiên, kết thúc phiên đấu giá, nó chỉ được bán với mức 200.000 USD.
5. Biểu đồ của Andy Warhol
 
Andy Warhol nổi tiếng với phong cách nghệ thuật mang tên Pop Art. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi một bức vẽ của Andy được bán với giá 32.000 USD trong một cuộc đấu giá mới đây.
Warhol bắt đầu sự nghiệp của mình như một họa sĩ minh họa thương mại. Với bản vẽ quảng cáo giày, ông đã nhanh chóng nổi tiếng. RCA Records, người đã thuê ông thiết kế bìa album, đã phát hiện ra tài năng thiên phú của Warhol.
Biểu đồ của ông là một đường đồ thị cơ bản, minh họa tỷ lệ thất nghiệp Mỹ từ năm 1980 đến năm 1984.
6. Nhẫn cưới của Lee Harvey Oswald
 
Lee Harvey Oswald là một tên tội phạm bị buộc tội ám sát Tổng thống Mỹ John. F. Kennedy. Chiếc nhẫn cưới của Lee Harvey Oswald được bán với giá 118.000 USD cho một người sống ở Texas.
7. Đồ ngủ của Monica Lewinsky
 
Monica Lewinsky là một thực tập sinh tại Nhà Trắng khi ông Bill Clinton còn giữ chức Tổng thống Hoa Kỳ. Trong thời gian ở Nhà Trắng, ông Clinton thừa nhận có một mối quan hệ "mập mờ" với Lewinsky. Vụ việc đã gây ra hậu quả lớn nhưng nhờ đó, tiếng tăm của Lewinsky lại được nhiều người biết đến.
Tại phiên tòa luận tội, toàn bộ đồ ngủ cùng với nhiều đồ đạc khác của Monica Lewinsky được gửi làm bằng chứng. 2/3 số vật dụng đã chính thức được rao bán trong năm nay. Theo dự kiến, toàn bộ sẽ được bán với giá gần 50.000 USD. Nhưng trên thực tế, nó chỉ được bán với giá hơn 12.000 USD.
Hà My (theo Therichest)