Bình nước Trung Quốc chứa chất lạ bán đầy Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Tại thị trường Hà Nội, loại bình nước do Trung Quốc sản xuất có chứa chất lạ vừa phát hiện tại Quảng Nam được bán khá phổ biến với giá rẻ.

Mấy ngày gần đây, không chỉ người dân ở xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, hoang mang lo lắng mà dư luận cả nước cũng xôn xao vì bình nước mini do Trung Quốc sản xuất có chứa chất lạ vừa được phát hiện.
Khảo sát tại Hà Nội, theo ghi nhận của Kiến Thức, không thiếu bình nước Trung Quốc loại tương tự được bán phổ biến với giá rẻ.
 
Bình giữ nhiệt có chứa chất lạ được phát hiện tại Quảng Nam. Ảnh: Dân Việt 
Trên thị trường, bình nước giữ nhiệt hay người dân còn gọi là phích nước mini khá đa dạng với nhiều chủng loại, kích cỡ khác nhau chủ yếu được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…Trong đó, loại bình “made in China” có giá rẻ nhất.
Cụ thể, bình giữ nhiệt do Hàn Quốc sản xuất có giá giao động từ 150.000 đồng – 400.000 đồng/bình tùy kích cỡ, chất liệu, thương hiệu…bình của Nhật giá cao hơn cả, có loại giá lên tới 800.000 đồng/bình 500ml (hãng Zojirushi). Trong khi đó bình giữ nhiệt Trung Quốc chỉ có giá từ 40.000 đồng – 75.000 đồng/bình.
Do giá rẻ nên bình giữ nhiệt “made in China” có mặt ở hầu hết các cửa hàng bán đồ gia dụng trên địa bàn Hà Nội, nhất là tại các gian hàng trong những chợ nhỏ lẻ như chợ Xanh, chợ Mơ, chợ Ngã Tư Sở, chợ Đồng Tâm, chợ Kim Liên…
Tại một gian hàng bán đồ gia dụng trong chợ Kim Liên (đường Lương Định Của), khi PV hỏi mua bình nước giữ nhiệt, chủ cửa ki ốt giới thiệu ngay hàng Trung Quốc, y chang loại bình vừa phát hiện có chứa chất lạ tại Quảng Nam.
Hàng được bọc sơ sài trong hộp bìa cứng chi chít chữ Trung Quốc, phía dưới đáy hộp có in dòng chữ “made in China” nhưng không hề có thông tin gì về nơi sản xuất cũng như nhãn mác, hiệu sản phẩm bằng tiếng Việt. Bình có vỏ được làm bằng kim loại bóng loáng với nhiều màu sắc như nâu, đỏ, xanh đen đủ các kích cỡ 350ml, 500ml và 1 lít, giá bán lần lượt là 40.000 đồng – 60.000 đồng và 75.000 đồng.

  Bình giữ nhiệt Trung Quốc được bán ở Hà Nội với giá rẻ. Ảnh: Nguyên Đan
Theo lời ông chủ thì loại bình này bán khá chạy, nhất là vào mùa đông, đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên hay những người lao động bình dân. “Người ta mua về để đựng cà phê, đựng chè mang theo đi học, đi làm. Bình nhỏ gọn nên rất tiện dụng”, người bán hàng cho biết.
Trước đó, vào đêm 16/8, Bưu điện Trà Tiên, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam có tổ chức Hội nghị giới thiệu Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện tại Hội trường ủy ban xã, khoảng hơn 20 người dân địa phương được mời tham dự.
Trong số đó, có 13 người đăng ký để mua Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện. Những người đăng ký mua bảo hiểm, được đơn vị này tặng cho một bình nước loại 0.5 lít nước và một chiếc kéo.
Tuy nhiên, khi người dân đem bình về sử dụng thì phát hiện dưới đáy bình có chứa một túi chất lạ màu nâu, ngửi phải thấy choáng váng đầu óc, người dân lo sợ chất độc nên đem ra xã nhờ cơ quan chức năng kiểm tra xem đó là chất gì, có độc hại hay không.
Hiện cơ quan chức năng Quảng Nam đã niêm phong toàn bộ số bình nước do Bưu điện tặng cho người dân để điều tra làm rõ chất lạ có trong bình.

Nguyên Đan