Bóc mẽ hoa hồng dát vàng giá bèo ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Chủ một doanh nghiệp chuyên về quà tặng khẳng định, hoa hồng dát vàng 24K giá rẻ gây sốt ngày Valentine vừa qua chỉ là đồ giả.

Hoa hồng dát vàng bắt đầu xuất hiện trên thị trường Việt Nam khoảng 3 – 4 năm trở lại đây. Cứ mỗi dịp Valentine, món quà này lại được các cặp tình nhân săn đón rầm rộ. Năm nay cũng vậy, nắm bắt được nhu cầu của giới trẻ, nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội tung hoa hồng dát vàng ra thị trường từ rất sớm.
Theo khảo sát, giá hoa hồng dát vàng trên thị trường hiện dao động từ 700.000 – 1,5 triệu đồng/bông. Thậm chí có cửa hàng còn tạo cơn sốt, tuyên bố bán phá giá chỉ còn 530.000 đồng/bông và 5,3 triệu đồng/bó 10 bông. Theo lời giới thiệu, lọai hoa hồng này được dát vàng 24K, chế tác theo công nghệ Hà Lan.
"Cũng vì mức giá công ty chúng tôi đưa ra thấp hơn nhiều so với các cửa hàng khác nên bán rất chạy. Bây giờ thanh niên rất muốn lấy lòng bạn gái nên sẵn sàng bỏ ra vài trăm nghìn để mua hoa hồng dát vàng. Vừa ý nghĩa, sang trọng, đẹp đẽ lại thể hiện đẳng cấp của mình", nhân viên bán hàng cung cấp thông tin cho một trang báo điện tử.
Boc me hoa hong dat vang gia beo o Ha Noi
 Hoa hồng dát vàng giá rẻ chỉ là đồ giả. Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, trao đổi với Kiến Thức, ông Phạm Ngọc Long, Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Thịnh Đạt – một đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm lâu năm khẳng định, loại hoa hồng dát vàng nói trên chỉ có thể là đồ giả bởi khó có loại hoa dát vàng thật 24K nào giá lại rẻ như vậy.
“Chúng tôi đã từng bán mặt hàng này từ hơn 3 năm trước. Có thể nói, Thịnh Đạt là công ty đầu tiên tại Việt Nam nhập mặt hàng này bán tại thị trường trong nước. Chúng tôi chỉ bán một mùa duy nhất, sau đó không nhập thêm lô hàng nào nữa. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của mình, tôi chắc chắn loại hoa dát vàng đang bán vài trăm nghìn một bông chỉ là đồ giả, hàng kém chất lượng vì không thể có chuyện hoa dát bằng vàng 24K thật lại có giá rẻ như vậy”, ông Long nói.
Theo ông Long, cách đây hơn 3 năm, Thịnh Đạt nhập hoa dát vàng thật, giá gốc đã hơn 1 triệu đồng/bông tùy kích cỡ. Nếu tính cả chi phí vận chuyển, thuế nhập khẩu, lợi nhuận thì khó có mức giá rẻ như trên thị trường đang rao bán. “Có thể loại hoa giá rẻ chỉ được phủ bằng bột thiếc nhuộm màu”, ông Long cho hay.
Trước đó, nghi ngờ chất lượng của hoa hồng dát vàng, một người dân ở Bắc Ninh đã từng mang sản phẩm này đến Khoa hóa, ĐH Bách Khoa, khoa Hóa ĐH tự nhiên và thợ kim hoàn ở công ty Bảo Tín Minh Châu để xác minh sự thật. Kết quả là bông hoa là hoa nhựa còn lớp màu vàng óng ánh bên ngoài chỉ là màu nhũ hay dùng cho đồ hàng mã.
Nguyên Đan