Cà chua được trồng bằng sữa và trứng có gì đặc biệt?

Google News

(Kiến Thức) - Loại cà chua trồng bằng trứng và sữa dù được bán với giá rất cao nhưng luôn trong tình trạng cháy hàng.

Mới đây trên thị trường xuất hiện sản phẩm cà chua trồng bằng trứng và sữa từ một mô hình trồng cây hữu cơ ở Lâm Đồng. Mặc dù bán với giá khá cao từ 70.000 – 100.000 đồng/kg nhưng sản phẩm này thường xuyên cháy hàng. Vậy loại cà chua đặc biệt này có gì độc?
Ca chua duoc trong bang sua va trung co gi dac biet?
 Vườn cà chua trồng bằng trứng và sữa ở Lâm Đồng.
Cà chua trồng bằng sữa và trứng là một mô hình trồng mới của chị chị Phạm Thị Xuân Thủy ở thôn K’Long C (Hiệp An, Đức Trọng, Lâm Đồng). Thông tin trên báo chí, chị Thủy cho biết đây là giống cà chua Nhật và phương pháp trồng cà chua cũng được người Nhật giới thiệu. Ban đầu để giống cà phát triển phù hợp với thời tiết tại Việt Nam, phải trồng cà chua thường trước sau đó ghép cây giống cà chua Nhật.
Sở dĩ được gọi là cà chua trứng sữa vì hàng ngày cà chua được tưới bằng sữa và nhiều hỗn hợp dinh dưỡng khác gồm: Trứng gà, sữa tươi, sữa đậu nành, mật mía.
Ca chua duoc trong bang sua va trung co gi dac biet?-Hinh-2
Đây là giống cà chua Nhật, khi ăn có vị của sữa và trứng. 
Hỗn hợp dinh dưỡng này được hòa chung vào một thùng chứa với công thức đặc biệt. Sau một tuần dung dịch lên men và sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt để tưới cho vườn cà chua mỗi ngày, cây được tưới từ lúc còn nhỏ để nuôi bộ rễ trong giá thể. Sau thời gian dẫn lưu chất dinh dưỡng lên nuôi thân, cành, lá tạo ra hương vị thơm ngon đặc biệt.
Mục đích của việc bón cho cây bằng hỗn hợp trứng và sữa này là để cung cấp chất dinh dưỡng nuôi cây và tạo hương vị độc đáo, thơm ngon cho sản phẩm rau, củ, quả ở trong trang trại, qua quá trình lên men giúp cây dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng. 
Theo nhiều người đã từng mua và ăn cà chua này thì quả cà chua khi chín mọng thì căng tròn, khi ăn có vị ngọt ngọt, thanh mát và thơm mùi sữa. 
Mời bạn đọc xem video Độc đáo trồng cà chua bằng trứng và sữa.
Nguồn: VTC.
Chi Bảo (tổng hợp)