Chậm lương nợ BHXH, Ninja Van tạm dừng công ty con tại Việt Nam

Google News

Ninja Van đang tạm ngừng hoạt động của công ty con tại Việt Nam để giải quyết các vấn đề liên quan đến chậm trả lương và bảo hiểm xã hội cho nhân viên.

Mới đây, thông tin từ tờ The Straits Times (Singapore) cho biết, Ninja Van - một Công ty công nghệ chuyên về logistics - đang tạm ngừng hoạt động của công ty con tại Việt Nam để giải quyết các vấn đề liên quan đến chậm trả lương và bảo hiểm xã hội (BHXH) cho nhân viên.
Theo đó, Ninja Van tạm dừng hoạt động của Công ty con ECRM Nobita, đơn vị sở hữu 3 văn phòng tại TP HCM, Hà Nội và TP Vinh. ECRM Nobita chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp trực tuyến.
Ông Tan Boxian, đồng sáng lập Ninja Van chia sẻ với tờ The Straits Times: "Chúng tôi quyết định tạm dừng hoạt động cho đến khi vấn đề chậm trả lương và BHXH được giải quyết". Ông cũng khẳng định công ty đang nỗ lực để hoàn tất việc này vào cuối tuần tới.
Cham luong no BHXH, Ninja Van tam dung cong ty con tai Viet Nam
 Nhiều nhân viên đã bày tỏ sự bức xúc thông qua các cuộc biểu tình vào ngày 12/9. (Ảnh: Dân Việt).
Theo The Straits Times, một số nhân viên tại văn phòng ở TP Vinh cho biế,t họ vẫn chưa nhận được lương tháng 8 và còn bị nợ nửa tháng lương của tháng 7. Việc chậm trễ này đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của các nhân viên, đặc biệt là tại Hà Nội, nơi nhiều gia đình đang chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi.
Một trưởng nhóm kỹ thuật tại ECRM Nobita cho biết, hơn 100 nhân viên thuộc các bộ phận khác nhau đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng chậm trả lương.
Ông Tan xác nhận, Ninja Van đã tổ chức một buổi thông báo trực tuyến cho toàn bộ nhân viên của ECRM Nobita tại Việt Nam vào ngày 10/9 để giải thích tình hình. Ông Tan cũng cam kết sẽ có các cuộc gặp gỡ trực tiếp với từng nhân viên để giải đáp thắc mắc.
Ninja Van từ chối bình luận về số tiền nợ nhân viên cũng như kế hoạch có đóng cửa văn phòng tại Việt Nam hay không. Các nỗ lực liên lạc với ECRM Nobita qua email và mạng xã hội vẫn chưa có kết quả. Hiện tại, Ninja Van đang hoạt động tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Thái Lan.
Khánh Hoài (tổng hợp)