Chỉ có 3 triệu, nên đi du lịch ở đâu dịp Quốc khánh 2/9?

Google News

Với 3 ngày nghỉ cùng chi phí khoảng 3 triệu đồng/người, bạn và gia đình có thể trải nghiệm và khám phá nhiều điểm du lịch thú vị trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay.
 

Cô Tô
Tour 3 ngày 2 đêm Hà Nội – Cô Tô: 2,98 triệu đồng (giá tham khảo)
Chi co 3 trieu, nen di du lich o dau dip Quoc khanh 2/9?
 Cô Tô nổi tiếng với những bãi biển xanh và cát mịn. Ảnh: Tô Việt/Zing.
Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh. Với những bãi biển xanh và cát mịn, nơi đây được đánh giá là một trong những đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam và ngày càng thu hút nhiều khách du lịch.
Đến với Cô Tô - điểm du lịch thú vị trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay., du khách có thể đón bình minh tại bãi đá Cầu Mỵ; tắm biển và cắm trại tại bãi Vàn Chảy - một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất tại đây; thăm Hải đăng Cô Tô hoặc trải nghiệm Con đường tình yêu.
Hạ Long
Tour 3 ngày 2 đêm Hà Nội – Hạ Long, ngủ tàu, khách sạn 3 sao: 2,8 triệu đồng (giá tham khảo)
Chi co 3 trieu, nen di du lich o dau dip Quoc khanh 2/9?-Hinh-2
 Vịnh Hạ Long được nhiều báo và tạp chí nước ngoài đánh giá cao. Ảnh: Business Insider.
Vịnh Hạ Long là một trong những lựa chọn hàng đầu khi du khách quốc tế đến Việt Nam. Với gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ lô nhô trên mặt biển tạo thành cảnh quan kỳ vĩ, nơi đây được mệnh danh là một trong 7 kỳ quan mới của thế giới.
Vịnh Hạ Long được các tạp chí nước ngoài đánh giá cao và từng có mặt trong nhiều danh sách như 25 điểm du lịch hàng đầu Đông Nam Á (chuyên trang du lịch Fodor's Travel); 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam (tạp chí Forbes); 35 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới (trang Insider)… Địa danh nổi tiếng này cũng được chọn làm bối cảnh cho phim Kong: Skull Island.
Sapa
Tour 3 ngày 2 đêm Hà Nội – Sapa – Cát Cát – Hàm Rồng – Thác Bạc – Fansipan: 2,69 triệu đồng (giá tham khảo)
Chi co 3 trieu, nen di du lich o dau dip Quoc khanh 2/9?-Hinh-3
 Dịp Quốc Khánh năm nay, Sapa sẽ tổ chức bắn pháo hoa. Ảnh: Sun World Fansipan Legend.
Sapa từ lâu là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Đến với địa danh của tỉnh Lào Cai này, du khách có thể đến thăm Nhà thờ đá cổ Sapa; ngắm nhìn vẻ đẹp của Thác Bạc, núi Hàm Rồng… và đặc biệt là khám phá Fansipan – nơi được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”.
Để chinh phục đỉnh Fansipan, du khách có thể tham gia các tour leo bộ. Loại hình này phù hợp với những người có sức khỏe, bản lĩnh và ưa thích phiêu lưu, mạo hiểm. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể sử dụng cáp treo để tiết kiệm thời gian và sức lực.
Dịp Quốc Khánh năm nay, Sapa sẽ tổ chức bắn màn pháo hoa tầm thấp trong 2 đêm 31/8 và 1/9. Thời gian bắn pháo hoa từ 21h đến 21h15 tại khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Ngoài pháo hoa, trong 4 ngày từ 31/8 đến hết 2/9, trong khung giờ từ 9h đến 11h, Sun World Fansipan Legend còn diễn ra giải đua "Vó ngựa trên mây", được tổ chức tại khuôn viên lối vào ga đi cáp treo.
Mộc Châu
Tour 3 ngày 2 đêm Hà Nội – Mộc Châu: 2,7 triệu đồng (giá tham khảo)
Chi co 3 trieu, nen di du lich o dau dip Quoc khanh 2/9?-Hinh-4
 Mộc Châu có hệ sinh thái đa dạng. Ảnh: Dulichmocchau.

Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 180 km. Nơi đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Tây Bắc bởi cảnh sắc tươi đẹp và đường sá thông thoáng, tiện đi bằng cả xe hơi cá nhân.
Mộc Châu có hệ sinh thái đa dạng với vùng thảo nguyên cảnh quan đẹp (đồng cỏ, vườn hoa), cùng các điểm danh thắng như Ngũ Động bản Ôn, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông, khu hồ sinh thái rừng thông bản Áng, đồi chè, vườn đào, vườn mận, trang trại chăn nuôi bò sữa...
Những món ăn được du khách yêu thích khi đến Mộc Châu bao gồm bê chao, cá suối, thịt trâu gác bếp, nậm pịa, khoai sọ mán, ốc đá Suối Bàng…
Hà Giang
Tour 3 ngày 2 đêm Hà Nội – Hà Giang: 2,38 triệu đồng (giá tham khảo)
Chi co 3 trieu, nen di du lich o dau dip Quoc khanh 2/9?-Hinh-5
 Hà Giang nổi tiếng với ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Ảnh: Sarawut Intarob/Zing.
Hà Giang nằm ở cực Bắc của Việt Nam, nổi tiếng với mùa hoa tam giác mạch, phong cảnh hùng vĩ và ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Những điểm tham quan nổi tiếng của Hà Giang có thể kể đến Cao nguyên đá Đồng Văn; Dinh thự họ Vương; Cột cờ Lũng Cú; Thung lũng Sủng Là; Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì…
Đến Hà Giang, bạn còn được tham gia các phiên chợ vùng cao, thưởng thức các món đặc sản của vùng đất này như cháo ấu tẩu, thắng cố, cơm lam Bắc Mê, bánh cuốn trứng, lợn cắp nách…
Hồ Ba Bể
Tour 3 ngày 2 đêm Hà Nội – Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc: 2,38 triệu đồng (giá tham khảo)
Chi co 3 trieu, nen di du lich o dau dip Quoc khanh 2/9?-Hinh-6
 Hồ Ba Bể là địa danh nổi tiếng của tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Vietnam Journey.

Hồ Ba Bể thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 230 km, nằm trong Vườn quốc gia Ba Bể. Năm 1995, nơi đây được Hội nghị Hồ nước ngọt thế giới công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ.
Du khách ghé thăm hồ Ba Bể ngoài việc thưởng ngoạn vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên còn có cơ hội được trải nghiệm khung cảnh bao la, rộng lớn bằng thuyền độc mộc, phương tiện di chuyển độc đáo tại đây.
Tôm chua, cá hồ nướng, thịt lợn gác bếp, chuối rừng… là những đặc sản hấp dẫn tại hồ Ba Bể đối với đa số du khách.
Theo Linh Lam/Người đồng hành