Chỉ nổi tiếng với 1 món duy nhất, nhà hàng này nườm nượp khách chờ ăn

Google News

Ngoài phong cách phục vụ tận tình, chu đáo, không gian đẹp và menu đa dạng, các nhà hàng còn níu kéo thực khách bởi những món ngon chỉ riêng mình mới có.

Quán Sansada với món "tempura của samurai" (Nhật Bản)

Chi noi tieng voi 1 mon duy nhat, nha hang nay nuom nuop khach cho an

Chỉ với dòng giới thiệu "tempura của samurai", quán Sansada đã đủ sức lôi kéo hàng dài khách hàng với mong ước… xuyên không về thời đại võ sĩ đạo bi tráng. Quả thực, món tempura này có tuổi đời lâu đến nỗi, được tin là truyền tải hương vị, không khí và cả tinh thần của một thời đại đã qua.

Chi noi tieng voi 1 mon duy nhat, nha hang nay nuom nuop khach cho an-Hinh-2

Sansada được ghi nhận là quán tempura lâu đời nhất Nhật Bản, thành lập năm 1837 bởi một người đàn ông tên Sadayoshi. Ông tới Edo và thử sức kinh doanh bằng một xe đẩy tempura nhỏ ven đường. May mắn thay, đây là thời đại của các tướng quân (shogun) và võ sĩ đạo (samurai).

Những vị tướng này rất thích… dạo chơi quanh phố phường Edo lẫn ăn quà vặt, biến quầy tempura của Sadayoshi ngày một đông khách, cho tới khi lớn mạnh thành một nhà hàng. Theo thời gian, nó được gọi là quán Sanndasa và vẫn được con cháu Sadayoshi duy trì tới ngày nay.

Chi noi tieng voi 1 mon duy nhat, nha hang nay nuom nuop khach cho an-Hinh-3

Trên thực tế, tempura của Sansada không phải một món cao lương mĩ vị nổi bật cầu kì. Nhưng chính sự giản dị và bản chất món ăn truyền thống mà tempura đã thực sự chiếm được vị giác của nhiều người Nhật. Ở Sansada, bạn có thể tìm thấy tempura thịt lẫn rau củ, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là cơm tempura tôm theo kiểu truyền thống Edo (Tokyo ngày nay).

Quán mì soba Honke Owariya (Nhật Bản)

Chi noi tieng voi 1 mon duy nhat, nha hang nay nuom nuop khach cho an-Hinh-4

nhà hàng lâu đời nhất trong danh sách này, Honke Owariya mở cửa khi thời Phục hưng ở đỉnh cao ở Ý, và Charles I đã lên ngôi ở Anh. Chỉ cách một khoảng cách ngắn từ lâu đài, đền thờ, và cung điện hoàng gia, Owariya phục vụ các món ăn giản dị với soba (mì kiều mạch). Thế nhưng, ở đây không phải lúc nào cũng chuyên về các món soba, khi mở cửa vào năm 1465, nó chủ yếu sản xuất và bán bánh và kẹo.

Chỉ trong ba hoặc bốn trăm năm qua, nhà hàng đã chuyển trọng tâm sang mì. Soba có thể được chế biến và phục vụ theo nhiều cách khác nhau, cả nóng và lạnh, nhưng phổ biến nhất là được bày biện trong một ấm, hương vị của súp êm dịu sẽ khiến bạn thấy thoải mái. Chỉ cần thử một bát mì soba ở đây chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại đây lần thứ 2.

Men Kombucha ở nhà hàng Mugaritz - Tây Ban Nha

Chi noi tieng voi 1 mon duy nhat, nha hang nay nuom nuop khach cho an-Hinh-5

Mugaritz là một trong những địa điểm ăn uống nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha, luôn nằm trong top các nhà hàng tốt nhất thế giới hàng năm. Nơi đây gây tiếng vang với Kombucha - một loại men (gần giống như men giấm) được nuôi trong dung dịch nước trà đường. Khi ăn, nó sẽ được phục vụ kèm với những cánh hoa bé li ti trông rất đẹp mắt.

Món barbecue ở nhà hàng El Diablo - Tây Ban Nha

Chi noi tieng voi 1 mon duy nhat, nha hang nay nuom nuop khach cho an-Hinh-6

Đây là nơi duy nhất bạn có thể thưởng thức các món barbecue (thịt nướng) trên một khe núi lửa vẫn đang âm ỉ hoạt động. Nhà hàng El Diablo được xây dựng trên các tầng đá bazan trong khe của ngọn núi lửa ở gần công viên quốc gia Timanfaya để đảm bảo sự an toàn của thực khách.

Bánh taco ở nhà hàng Frida (Mexico)

Chi noi tieng voi 1 mon duy nhat, nha hang nay nuom nuop khach cho an-Hinh-7

Taco vốn là món ăn truyền thống của người Mexico được làm từ bột ngô hoặc bột mì, cho lớp vỏ mềm bên ngoài, trong khi phần nhân bên trong thì có nhiều lựa chọn khác nhau.

Ở quốc gia Nam Mỹ này, chiếc bánh taco được cho là đắt giá nhất thế giới hiện nay đang thuộc sở hữu của nhà hàng Frida nằm trong khu nghỉ mát Grand Velas Los Cabos.

Món ăn này gồm nhiều loại nguyên liệu đắt đỏ như: tôm hùm Na Uy, thịt bò Kobe, trứng cá muối bạch tạng, pho mát Brie và nấm Truffle đen.

Món "trứng sống trộn cơm" ở nhà hàng Tankuma Nibankan Nhật Bản

Chi noi tieng voi 1 mon duy nhat, nha hang nay nuom nuop khach cho an-Hinh-8

Một con gấu màu nâu hoành tráng chào đón bạn tới nơi này, nơi có một nhà hàng nổi tiếng, một cửa hàng bán hàng trực tiếp, và một cửa hàng bánh gọi là Tankuma Nibankan, tất cả nằm sát cạnh nhau. Và chúng đều thuộc sở hữu của cùng một người đàn ông, một người sành ăn trứng, người chuyên về những quả trứng ngon kết hợp cơm tùy theo sở thích.

Trong nhà hàng, họ chỉ phục vụ một món ăn: Tamago-kake-gohan, là trứng sống trộn cơm. Bạn sẽ rất ngạc nhiên vì số lượng người xếp hàng để đợi vào nhà hàng thưởng thức món ăn này, nhưng đừng bỏ cuộc nhé, một khi đã đến hãy cố gắng thử chúng, sẽ không hề làm bạn thất vọng!

Sau khi đặt hàng, bạn sẽ được yêu cầu chờ với biên lai và số thứ tự của riêng bạn.

Bò bít tết "khổng lồ" ở nhà hàng Big Texan (Mỹ)

Chi noi tieng voi 1 mon duy nhat, nha hang nay nuom nuop khach cho an-Hinh-9

Nhà hàng Big Texan ở bang Texas, Mỹ có một món cực kỳ nổi tiếng là thịt bò bít tết nguyên miếng nặng tới 72 oz (hơn 2kg). Những thực khách có thể ăn hết nó trong vòng 1 giờ đồng hồ thì sẽ được miễn phí hoàn toàn, còn nếu không sẽ phải trả mức giá 72 đô la (gần 1,7 triệu đồng).

Theo Lily/Giadinhnet