Chọn thịt ba chỉ theo cách này: Ngon cực phẩm, món ăn ai cũng mê

Google News

Với kinh nghiệm chọn thịt ba chỉ dưới đây chị em đi chợ có thể dễ dàng chọn được những miếng thịt ba chỉ hấp dẫn nhất.

Cách chọn thịt ba chỉ ngon

Mỡ nạc hài hòa: Khi bạn chọn thịt ba chỉ nên chọn những miếng có sự kết hợp cân đối giữa phần nạc và phần mỡ.

Một miếng thịt khi đạt tới tỷ lệ cân bằng giữa hai thành phần ấy, thịt không quá ngấy, cũng không quá khô, thịt mềm khiến cho món ăn của bạn thêm phần hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tính đàn hồi tốt: Khi chọn thịt ba chỉ bạn nên kiểm tra độ đàn hồi co giãn của thịt. Nếu một miếng thịt ba chỉ có chất lượng đảm bảo là tính đàn hồi tốt, các thớ thịt có độ kết dính, nhìn vào phần bề mặt da lợn mịn, khi ăn sẽ hấp dẫn thơm ngon.

Chon thit ba chi theo cach nay: Ngon cuc pham, mon an ai cung me

Kinh nghiệm chọn thịt ba chỉ ngon

Thịt ba chỉ màu đỏ tươi: Một trong những kinh nghiêm chọn thịt ba chỉ ngon là nên chọn những loại thịt ba chỉ được xếp vào "hàng chuẩn" khi sở hữu màu đỏ tươi có độ kết dính, không chảy nước.

Màu sắc tươi sáng vừa phải: Khi chọn thịt ba chỉ bạn nên nhìn vào màu sắc màu sẽ biết được độ tươi của thịt ba chỉ. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra sắc quá tối thì khong nên lựa chọn.

Những đặc điểm của thịt ba chỉ kém chất lượng

Thịt phần mạc và mỡ không đều: Khi bạn thấy một miếng thịt ba chỉ phần nạc và mỡ tách biệt không kết dính thì bạn không nên chọn lựa. Bởi thịt này đã để lâu khi ăn kém thơm ngon hấp dẫn.

Chon thit ba chi theo cach nay: Ngon cuc pham, mon an ai cung me-Hinh-2

Chọn thịt ba chỉ ngon

Thịt tính đàn hồi kém: Khi thiếu đi đặc tính nổi bật này, các thớ thịt dễ bị nhão. Đó chính là dấu hiệu của thịt "cũ", kém tươi và không đảm bảo chất lượng.

Thịt có màu sắc bất thường: Thịt tái nhợt mà ẩm ướt, hoặc đỏ thẫm những quá khô đều bị xếp vào dạng "bất thường" không ngon, tuyệt đối không nên lựa chọn.

Thịt xuất hiện mùi lạ: Khi bạn mua thịt nên ngửi thử mùi của thịt nếu như miếng thịt có mùi hôi, khó ngửi thì không lựa chọn. Những miếng thịt này đã để lâu dễ bị ôi thiu ăn kém ngon, dễ gây bệnh cho bạn.

Theo Minmin/Khoevadep