Chủ tịch HH siêu thị HN: Ocean Mart làm sai luật... còn thiếu chuyên nghiệp (6)

Google News

(Kiến Thức) - Nói về loạt sai phạm bị phanh phui ở Ocean Mart, ông Vũ Vinh Phú cho rằng, siêu thị này chưa chuyên nghiệp và việc không ghi hạn sử dụng sản phẩm thịt là làm sai quy định nhãn mác.

Liên quan đến tình trạng thực phẩm bày bán tại hệ thống siêu thị Ocean Mart không ghi hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ… được phanh phui trong thời gian gần đây, trao đổi với Kiến Thức, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, ông Vũ Vinh Phú cho rằng, sản phẩm thực phẩm như thịt bò, lợn, gà... phải có hạn sử dụng. Nếu không có là sai quy định nhãn mác của Bộ Công thương.
 Thực phẩm không có hạn sử dụng bán tại Ocean Mart.
“Đối với bất kỳ sản phẩm nào liên quan đến thực phẩm, nhất là với thực phẩm sống, đông lạnh đều phải ghi rõ ràng xuất xứ sản phẩm, đặc biệt là hạn sử dụng. Điều này rất quan trọng, vì nếu không có ngày hết hạn của sản phẩm, người tiêu dùng thông minh sẽ quay lưng với chính sản phẩm đó”, ông Phú cho biết.
Nói về chuỗi siêu thị Ocean Mart, ông Phú nhận định: họ ra đời muộn nhưng mở rất nhanh. Tuy nhiên chưa chuyên nghiệp.
“Các gian hàng như kẹo bánh, rau củ quả của hệ thống siêu thị này vứt ra cả thùng, cách làm này không chuyên nghiệp, người tiêu dùng khi nhìn hàng hóa lộn xộn không rõ ràng ấy sẽ không tin tưởng”, ông Phú nói.
Rau cải chip bán tại Ocean Mart có nguồn gốc được cho là "lừa phỉnh" khách hàng khi ghi được trồng tại Hải Dương, đóng gói ở... Lâm Đồng và phân phối tại Hà Nội. 
Sự thiếu chuyên nghiệp của Ocean Mart còn được thể hiện nhiều qua thái độ phục vụ cũng như cách xử lý các tình huống của nhân viên, người phục vụ tại đây. Như Kiến Thức đã đề cập đến phản hồi của độc giả Nguyễn Thanh Hoa (32 tuổi, ở Phố Vọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội - làm việc ở đường Hoàng Đạo Thúy), mua phải cá hồi có mùi thiu thối ở Ocean Mart Trung Hòa, khi chị đến thắc mắc đòi đền tiền thì nhân viên phải tự lấy tiền túi ra trả.
 Phản hồi của nhiều khách hàng sau thông tin Ocean Mart bán cá hồi có mùi thiu, thối cho khách và không giải quyết thỏa đáng. 
Về phía khách hàng và dư luận, sau khi loạt thông tin về những sai phạm, sự thiếu chuyên nghiệp của chuỗi siêu thị Ocean Mart được lan truyền, rất nhiều thành viên trên các diễn đàn, mạng xã hội, người tiêu dùng đã bày tỏ sự không hài lòng, viết lời phàn nàn về siêu thị này. Trên diễn đàn Vitalk, thành viên Black Thu Hường chia sẻ: “Càng đọc, để ý thì càng thấy siêu thị này làm ăn có vấn đề. Hôm trước xem quầy rau nát như tương… haizz nhưng tự an ủi vì hôm đó đi chợ chiều. Muốn mua tí ngao thì gọi mãi không thấy nhân viên đâu để cân đo hộ. Mua được quá dứa may mà đứng đấy nhờ nhân viên gọt không thì mất tiền oan vì quả dứa nhìn vỏ xanh rì nhưng trong thì nhũn nhoét ra…”.
Chất lượng hàng hóa, độ chuyên nghiệp tại Ocean Mart đang được đặt một dấu hỏi lớn. 
Nickname Chac Ly cũng phàn nàn sau thông tin Ocean Mart vi phạm hàng loạt quy định về nhãn hàng, vệ sinh an toàn thực phẩm: “Ôi trời, siêu thị này làm ăn thất đức quá, thế này thì ai mà dám mua nữa, đồ ăn đồ uống kém chất lượng quá mà thái độ phục vụ thì chả ra làm sao!”. 
Trên diễn đàn webtretho, nickname Thảo Nhiên Trần có phần bình luận dài: “Ngoài báo chí thì tôi cũng thấy rất nhiều người phàn nàn về Ocean Mart rồi, siêu thị có vẻ mới, cách thiết kế, bày biện rất giống với một vài siêu thị lớn có tiếng khác nhưng về chất lượng hàng hóa thì ôi thôi lắm cái nhiêu khê. Nào là đồ đông lạnh, tươi sống có mùi thiu, nào là rau Đà Lạt mà lại xuất xứ ở Hải Dương… nào là nhân viên thiếu chuyên nghiệp nữa. Mà hình như đến tận bây giờ họ vẫn chưa có thanh minh thanh nga gì thì phải? Tốt nhất chúng ta nên tự là những khách hàng thông minh trước đã, nên lựa chọn đúng nơi tin tưởng để mua hàng, tránh xa Ocean Mart ra”.

(Còn nữa)

Nhóm PV