Cơ hội doanh nghiệp kết nối cung ứng thực phẩm và đồ uống toàn cầu

Google News

Các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội giao lưu với hơn 70 quốc gia có nền công nghiệp thực phẩm và đồ uống phát triển tại triển lãm FHA-Food & Beverage (FHA-F&B) và ProWine 2024 tại Singapore.

Co hoi doanh nghiep ket noi cung ung thuc pham va do uong toan cau
Triển lãm kết nối với những nhà cung ứng quan trọng trong ngành Thực phẩm và Đồ uống trên toàn cầu. 
Triển lãm FHA-F&B kết hợp triển lãm ProWine 2024 tại Singapore là bước đệm thúc đẩy sự tiến bộ và phát triển trong ngành công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam đồng thời kiến tạo cơ hội hợp tác, sáng tạo và mở rộng thị trường.
Triển lãm trên đã tạo ra một nền tảng hàng đầu để các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội kết nối với những nhà cung ứng quan trọng trong ngành Thực phẩm và Đồ uống trên toàn cầu, khám phá những cơ hội mới và mở rộng thị trường.
Theo bà Janice Lee, Giám đốc sự kiện Triển lãm Food & Beverage (Singapore), Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng tập trung vào các ngành công nghiệp đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực. Sự phát triển phong phú của ẩm thực Việt Nam thu hút các đối tác.
Triển lãm FHA-F&B từ lâu rất chú trọng vào sự đổi mới trong lĩnh vực thực phẩm và mang đến các thông tin giá trị cho cả những người quản lý ngành F&B hiện tại và tương lai. Bên cạnh đó, tại các khu vực trưng bày đặc biệt, triển lãm trưng bày các công nghệ đổi mới và các loại thực phẩm mới như giải pháp để đối phó với các mối đe dọa hiện tại đối với sự bền vững của tương lai thực phẩm.
Co hoi doanh nghiep ket noi cung ung thuc pham va do uong toan cau-Hinh-2
Các chuyên gia chia sẻ về cơ hội, triển vọng cho doanh nghiệp Việt tham gia sự kiện. 
Bà Jovel Chan, Cố vấn F&B, Nhà sáng lập SaiGon Social cho rằng, thị trường đồ uống của Việt Nam rất khổng lồ. Mỗi năm có khoảng vài thương hiệu rượu mới ra đời. Đặc biệt, Việt Nam đã chứng minh cho thế giới biết đến về một đất nước có nền ẩm thực phong phú, với nhiều nhà hàng, khách sạn đã được Michelin đánh giá; nhiều đầu bếp giỏi và nhà hàng quán bar tuyệt vời.
Triển lãm FHA-Food & Beverage Singapore 2024 và Triển lãm ProWine 2024 tại Singapore, sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội kết nối với những nhà cung ứng quan trọng trong ngành thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu, khám phá những cơ hội mới và mở rộng thị trường. Đồng thời, tiếp cận với những xu hướng đổi mới, sản phẩm mới nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, cũng như đưa ra các giải pháp để đối phó với các mối đe dọa hiện tại đối với sự bền vững của tương lai thực phẩm.
Được biết, FHA-Food & Beverage là nền tảng hàng đầu cho các chuyên gia trong ngành, bao gồm các nhà phân phối, nhập khẩu, nhà sản xuất và bán lẻ từ châu Á, nhằm tìm kiếm và cung cấp những sản phẩm đạt chất lượng cao, mới ra mắt, các dịch vụ trong các lĩnh vực quan trọng như Thực phẩm & Đồ uống và Công nghệ Thực phẩm. Hầu hết các nhà triển lãm tham gia FHA-Food & Beverage là những nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong khi đó, triển lãm ProWine Singapore là sự kiện lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á trong ngành. Triển lãm có sự đại diện của các nhãn hiệu rượu quốc tế, cung cấp phạm vi rộng lớn các giải pháp và khái niệm cho thị trường người tiêu dùng của khu vực, cũng như các lớp học chuyên sâu và hội thảo chuyên ngành do các diễn giả trong ngành tổ chức.
Ông Ian Roberts, Phó Tổng Giám Đốc - Informa Markets cho biết “Chương trình kết nối doanh nghiệp dành cho khách mua hàng được tổ chức với hơn 3.800 cuộc họp trong bốn ngày, là minh chứng cho sự tăng cầu đáng kể cũng như mạng lưới kết nối mạnh mẽ xây dựng xung quanh thực phẩm mới và các đổi mới. Chúng tôi kỳ vọng lượt khách quan đến triển lãm sẽ tăng cao trong phiên bản năm 2024 khi ngành F&B toàn cầu tiếp tục phát triển và đáp ứng nhanh chóng vào xu hướng được định hình bởi nhu cầu người tiêu dùng.”
Trong bối cảnh ngành công nghiệp Thực phẩm & Đồ uống tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng và thị trường rượu vang trải qua hành trình phát triển năng động, FHA-Food & Beverage và ProWine Singapore 2024 là cơ hội để các đối tác trong ngành tham gia chuyến hành trình kiến tạo này.
Những điểm nổi bật khác của triển lãm FHA-F&B 2024:
● Thách thức FHA Ultimate Meat
o Trong cuộc thi về thịt đầu tiên tại FHA-F&B, Ultimate Meat Challenge sẽ thử thách những nhà cung cấp thịt và đầu bếp chuyên nghiệp về kỹ thuật và sáng tạo trong việc chế biến thịt cừu và thịt bò, được tài trợ bởi Tổ chức Thịt và Chăn nuôi Úc (MLA).
● Giải thưởng Inaugural FHA
o Ra mắt vào năm 2024, FHA Awards nhằm tôn vinh và công nhận sự đổi mới sản phẩm và tiến bộ trong ngành F&B trong 6 hạng mục: Đổi mới Dựa trên Thực vật, Đổi mới Đồ uống, Đổi mới Snack, Đổi mới Thực phẩm Chức năng, Đổi mới Thực phẩm Halal, Đổi mới Bao bì Bền vững.
● Cuộc thi Tài năng Trẻ Escoffier lần thứ 2 – Singapore
o Phối hợp với DEI Asia và được hỗ trợ bởi Tổng cục Du lịch Singapore, Young Talents Escoffier là một sân chơi cho những cá nhân trẻ dưới 25 tuổi nhằm trình diễn kỹ năng ẩm thực và được công nhận bởi dàn ban giám khảo quốc tế.
o Phiên bản này bao gồm 2 hạng mục: Dành cho Bếp và dành cho Dịch vụ.
● Phiên bản thứ hai của FHA Beer Awards
o Giải thưởng này tôn vinh sự đa dạng và sáng tạo trong ngành sản xuất bia trên toàn cầu trong 10 hạng mục: IPA, American Pale Ale, Pale Lager, Stout, Hazy IPA, Wheat Beers, Sour Beers, Non-Alcoholic Beers, Double/Triple IPA và Experimental Beers.
● Các hội thảo FHA, Bối cảnh Halal, ...
o Buổi hội thảo FHA sẽ đưa khách tham quan khám phá các truyền thống ẩm thực độc đáo và các món ăn thông qua việc giới thiệu các quốc gia cùng với loạt hội thảo ACI-NYP, trong đó, buổi hội thảo Halal nhằm cung cấp một cái nhìn tổng quan về bối cảnh kinh doanh Halal, các xu hướng mới nhất và các buổi thảo luận nhóm.

PV