Dân phe vé, “khóc” trước giờ đấu U19 VN – Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Không còn cảnh hỏi mua vé lại của người hâm mộ, dân phe vé khóc ròng vì ế hàng, chạy khắp khu vực ngoài SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội.

Ghi nhận của PV Kiến Thức vào khoảng 15h ngày 12/9 (tức thời điểm chỉ còn khoảng 4 tiếng nữa là trận chung kết giữa đội tuyển U19 VN - U19 Nhật Bản bắt đầu –PV), nhưng vẫn không bán được vé. Nếu trước đó 1 ngày giá vé trận chung kết giữa đội tuyển U19 VN – U19 Nhật Bản có thời điểm được cánh “phe vé” bán với giá 3 triệu đồng, thậm chí 4-5 triệu đồng.
Dòng người ùn ùn tiến về SVĐ Mỹ Đình xem đội tuyển U19 VN -U19 Nhật Bản.
Trong vai 1 người mua vé, PV được một “phe vé” chào đón: “Chú mua vé không chị bán cho chỉ 2 triệu/cặp, khán đài A, vị trí ngồi rất đẹp nhé”. Khi PV trả giá chỉ 1.500.000đ/cặp, người này lưỡng lự 1 lúc rồi đồng ý bán luôn.
Lý giải lý do giảm giá, phe vé này cho biết: “Bán thôi em ơi, để không làm gì được. Chị đang còn 4 cặp nữa chưa biết bán cho ai đây. Nếu có người nào muốn xem, chú giới thiệu cho chị bán hết mấy cặp còn lại đi, để về, lấy lại vốn. Ai cũng tưởng, vé hôm nay, sẽ lên cao nhưng càng đến giờ bóng lăn, giá vé càng hạ nhiệt thế này. Không lẽ mang vé về cho cả nhà cùng hàng xóm đến xem”.
Không khí rất sôi động trước SVĐ Mỹ Đình.
Theo chị Loan, do lượng người mua không nhiều, vì mức giá quá “chát” lên tới 4 triệu đồng/cặp vị trí đẹp nên phải giảm giá để đẩy “hàng” đi nhanh, thay vì ôm nhiều vé đến sát giờ thi đấu.
Quan sát của PV Kiến Thức trước giờ bóng lăn ở phía ngoài SVĐ Mỹ Đình, không khí mua bán sôi động nhất. Thời điểm này, cánh “phe vé” cùng những người bán cờ đỏ sao vàng... chạy quanh ngoài khu vực SVĐ Mỹ Đình đông hơn cả người mua.
Các phe liên tục chèo kéo người đi đường, thậm chí ra tận giữa đường để mời khách mua. Mỗi khi có một chiếc ô tô đỗ lại hỏi giá vé, các phe vé bu vào, xảy ra tình trạng tranh giành khách của nhau, gây mất trật tự.
Đến khoảng 16h ngày 12/9, giá cho một cặp vé khán đài C,D hiện là 800.000đ, giá một cặp vé khán đài B là 1,2 triệu đồng. Còn vị trí đẹp ở khán đài A ở mức khoảng 2 triệu đồng/cặp.
Gần đến giờ bóng lăn giữa đội tuyển U19VN - Nhật Bản đá trận chung kết, vé vẫn còn khá nhiều trên tay cánh "phe vé".
Chị Lê Thị Long (28 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) người mua vé nói: “Giá vé mà cánh “phe vé” bán như vậy, vẫn còn quá cao so với thu nhập của người dân thời bão giá này. Chính vì vậy, tôi đến sân, nhưng vẫn chưa mua và chờ đến sát giờ thi đấu giá vé sẽ tiếp tục giảm mới đưa ra quyết định mua vé. Nếu hết trước trận đấu khoảng 30 phút thì tôi về nhà xem ti vi”.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hoan, dân “phe vé” nói: “Đội tuyển U19 VN đá quá đẹp và hay, nên nhu cầu mua vé xem trận chung kết giải U19 Đông Nam Á vẫn là rất lớn. Tuy nhiên, do nhiều người hâm mộ kinh tế khó khăn, nên họ chọn phương án sát giờ để mua vé rẻ”.
Theo chị Hoan: "Nếu cứ tình trạng này, khả năng chúng tôi bị “ế” trước giờ bóng lăn là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu tình huống xấu nhất xảy ra là không bán được vé với giá như mong muốn, chúng tôi vẫn kiếm được lời. Khi cơn sốt vé được đẩy lên đỉnh điểm trong ngày hôm qua, nhiều người đã vội vàng mua vì sợ hết vé. Đa số những người này mua để đi biếu, nên không quá quan trọng vấn đề giá cả”.
Đến lúc này, giá vé chợ đen giảm là một tin vui với người hâm mộ. Tuy nhiên, ngay cả có vé vào sân cũng không phải có chỗ ngồi. Trong những trận đấu vừa qua, đã xuất hiện tình trạng người nhà của sân Mỹ Đình, BTC… đi theo vào sân. Dù sân Mỹ Đình có sức chứa khoảng 4 vạn khán giả nhưng các bậc thang, lối ra vào luôn đầy kín người và con số chắc chắn lên tới hơn 40 nghìn người.
Tiến Dũng - Trà Đức