Đầu năm, rầm rộ xăm hình kịch độc để hút tài lộc

Google News

(Kiến Thức) - Hiện nay, trên thị trường rộ lên phong trào hình xăm phong thủy để cầu tài lộc. Đầu năm mới, thú chơi có phần kỳ dị này càng bùng nổ.

Video ý nghĩa phong thủy hình xăm con hổ. Nguồn: Youtube:
Hình xăm phong thủy đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Vì ngày càng có nhiều người quan niệm xăm hình không đơn giản chỉ để làm đẹp mà còn liên quan đến bản mệnh của mình. Những hình xăm hợp phong thủy được tin là sẽ giúp chủ nhân cầu tài lộc cho cả một năm làm ăn.
Theo anh Nguyễn Thành, một thợ xăm chính của cửa hàng ĐatTatto trên phố Nguyễn Khoái, Hà Nội, sau Tết Nguyên đán, phong trào này càng hút khách, đăc biệt là giới kinh doanh. “Mốt xăm hình theo phong thủy xuất hiện chưa lâu nhưng ngày càng được chuộng ở Việt Nam. Giới kinh doanh quan niệm rằng một hình xăm hợp với tướng số, bản mệnh thì sẽ giúp việc làm ăn thuận buồm xuôi gió và phát đạt", anh Thành nói. Anh Thành cũng tiết lộ, hình xăm phong thủy được các nhà kinh doanh Việt ưa chuộng nhất đang là hình cá chép hóa rồng. Bởi khi hóa rồng, cá chép sẽ vẫy vùng, đuôi, râu, sừng tự nhiên mọc đủ, tạo nên dáng vẻ oai linh.
Dau nam, ram ro xam hinh kich doc de hut tai loc
 Anh Đạt đang xăm hình cho khách. Ảnh: Nhụy Hồ.
Dau nam, ram ro xam hinh kich doc de hut tai loc-Hinh-2
Theo nhiều người quan niệm, xăm hình cá chép hóa rồng mang lại điều may mắn, biểu trưng cho sự làm ăn thuận lợi và sung túc. Ảnh: NVCC.
Cũng theo chia sẻ của anh Tin, chủ cửa hàng Tatto TinLớn & Anhem: “Hình xăm phong thủy được chia thành nhiều loại riêng biệt và thường liên quan đến lịch sử hoặc một sự tích nào đó. Tuy nhiên, với những đối tượng khách hàng làm kinh doanh, buôn bán thì họ thường thiên về những hình xăm mang tính truyền thống và là biểu tượng của sự may mắn, phát đạt. Ngoài cá chép hóa rồng thì hình xăm rồng, phượng, hoa sen… cũng rất được ưa chuộng".
Dau nam, ram ro xam hinh kich doc de hut tai loc-Hinh-3

Hình xăm rồng là tượng trưng cho quyền uy tuyệt đối của các đấng thiên tử. Rồng là hình tượng của mưa thuận gió hòa, là linh vật đứng vào hàng bậc nhất trong tứ linh “long, lân, quy, phụng". Rồng là con vật sống được cả dưới nước – trên mặt đất và trên trời, thể hiện sức mạnh của thần thánh; nhiệt huyết và tinh thần. Ảnh: NVCC.

Dau nam, ram ro xam hinh kich doc de hut tai loc-Hinh-4
Hình xăm hoa sen dùng để thay lời chúc đời đời vinh hiển, gia đạo hưng thịnh. Ảnh: NVCC.
Dau nam, ram ro xam hinh kich doc de hut tai loc-Hinh-5

Với người Việt Nam hình xăm con cú mèo là biểu tượng của sự xui xẻo, đen tối. Tuy nhiên, người Nhật lại quan niệm rằng, cú mèo thể hiện may mắn, sức mạnh, tinh anh. Ảnh: NVCC.

Được biết, giá cả của mỗi loại hình xăm phụ thuộc vào kích cỡ và độ phức tạp. Ví dụ, hình xăm cá chép hóa rồng thường được xăm trên nửa cánh tay và có giá 6 - 7 triệu đồng. Hình xăm hoa sen giá dao động từ 4-5 triệu đồng/hình. Với trường hợp khách xăm hình tràn lưng thì giá có thể lên đến 30 triệu đồng/hình.
Nhụy Hồ