Doanh nghiệp bội thu tiền tỷ tại Hội chợ Du lịch Hà Nội 2024

Google News

Sau 4 ngày tổ chức, với hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2024 đạt doanh thu hơn 180 tỷ đồng.

Doanh nghiep boi thu tien ty tai Hoi cho Du lich Ha Noi 2024
Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam phát biểu bế mạc VITM Hà Nội 2024. 
Chiều ngày 14/4, Hội chợ VITM Hà Nội 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE đã bế mạc kết thúc. Với sự tham gia của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và trên 700 đơn vị, Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc. Có trên 12.000 cuộc hẹn (B to B) bên lề hội chợ. Hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ. Ước tính có tới gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ. VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của Du lịch Việt Nam.
Doanh nghiep boi thu tien ty tai Hoi cho Du lich Ha Noi 2024-Hinh-2
 Ước tính có tới gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ.
Theo Ban tổ chức, đã có 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2024. Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, một khí thế mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch cả nước, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.
Qua 3 ngày đã có trên 12 triệu lượt truy cập thông tin về Hội chợ VITM trên nền tảng Tik Tok, góp phần nâng cao công tác truyền thông của Hội chợ. Sau khi khảo sát nhanh của 50 đơn vị tham gia, tổng doanh thu của các doanh nghiệp tham gia hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng, trong đó, 92% doanh nghiệp đạt mục tiêu, đặc biệt có 5,4% vượt mục tiêu mong đợi. Có 81% đơn vị cam kết tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2025
Giám đốc Marketing BestPrice Travel Bùi Thanh Tú tiết lộ, doanh nghiệp tiếp nhận khoảng 300 đơn hàng tại hội chợ với doanh số lên tới hơn 5 tỷ đồng. Giá vé máy bay nội địa tăng cao nên xu hướng tự tổ chức đi nghỉ được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Ông Tú nhận định, trong kỳ nghỉ sắp tới là 30-4 và 1-5, nhiều gia đình chủ yếu chọn đi gần Hà Nội, di chuyển bằng đường bộ như Ninh Bình, Quảng Ninh… Nếu ở TPHCM thì chọn đi Vũng Tàu, Phú Quốc, Cần Giờ...
Doanh nghiep boi thu tien ty tai Hoi cho Du lich Ha Noi 2024-Hinh-3
Năm nay Đài Loan tham gia hội chợ với gian hàng có diện tích lớn nhất từ trước đến nay và được trao chứng nhận Gian hàng ấn tượng.  
Theo bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của du lịch Việt Nam. Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với du khách và hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam cũng như quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, một khí thế mạnh mẽ góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.
Đáng chú ý, diễn đàn Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững, được tổ chức tại hội chợ đã cụ thể hóa nội dung và yêu cầu của chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch, đề xuất các cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong du lịch, hiện thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh thông qua các hoạt động cụ thể.
Doanh nghiep boi thu tien ty tai Hoi cho Du lich Ha Noi 2024-Hinh-4
 Ban tổ chức đã trao các chứng nhận cho những gian hàng có thiết kế ấn tượng. 
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao các chứng nhận cho những đơn vị đồng hành; các đơn vị có gian hàng ấn tượng nhất; gian hàng quy mô nhất...
PV