Domino’s Pizza dùng nguyên liệu hết hạn: Người trong cuộc nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Domino’s Pizz dùng nguyên liệu hết hạn tới 3 năm được người đại diện nhãn hàng giải thích rằng, đây là lỗi bất cẩn từ phía nhân viên đóng gói, đã đóng nhầm dấu hạn sử dụng.

Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Sở Y tế TPHCM) đã xử phạt hành chính  4 triệu đồng đối với Công ty TNHH Dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam - chủ cửa hàng Domino’s Pizza dùng nguyên liệu hết hạn do vi phạm “Sử dụng nguyên liệu hết hạn sử dụng, không bảo đảm cửa an toàn để chế biến thực phẩm” trong tháng 3/2016.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Kiến Thức từ phía Công ty TNHH DV Thực phẩm và Giải khát Việt Nam (đơn vị nhận nhượng quyền thương hiệu Domino’s Pizza tại Việt Nam) và nhà cung cấp nguyên liệu này là Công ty Gia Khang Phát thì việc Domino’s Pizz sử dụng nguyên liệu hết hạn chỉ là lỗi bất cẩn từ phía nhân viên đóng gói đã đóng nhầm dấu hạn sử dụng.
 Domino’s Pizz dùng nguyên liệu hết hạn do lỗi bất cẩn từ phía nhân viên đóng gói, đã đóng nhầm dấu hạn sử dụng.
Cụ thể, ngày 14/3/2016, cửa hàng Domino's Pizza ở số 313 Nguyễn Tri Phương, phường 5, quận 10, TP HCM có nhận lô hàng thịt cua tươi do đơn vị cung cấp thực phẩm - Công ty Thương Mại và Dịch vụ Gia Khương Phát. Công ty này trong quá trình thao tác thủ công đã đóng nhầm ngày sản xuất cho lô hàng này, thay vì ngày 13/3/2016 thành 13/3/2013. "Sản phẩm thịt cua chỉ có hạn 03 tháng từ ngày sản xuất nên không có chuyện chúng tôi sử dụng một món hàng quá hạn sử dụng hơn 03 năm", ông Nguyễn Mạnh Từ, Giám Đốc Công ty TNHH DV Thực Phẩm và Giải Khát Việt Nam, khẳng định. 
Theo ông Nguyễn Mạnh Từ, phía công ty đã làm việc rất nghiêm túc với nhà cung cấp cũng như xử lý kỷ luật nhân viên về sai sót tai hại này. Đây chỉ là lỗi sai sót trong việc kiểm tra ngày sản xuất đối với lô hàng nhập vào kho trước khi chế biến.

Giám Đốc Công ty TNHH DV Thực Phẩm và Giải Khát Việt Nam cho biết thêm: Quyết định xử phạt của Đoàn kiểm tra chỉ là xử phạt hành chính về lỗi trên nhãn mác hàng hóa, chứ không phải về chất lượng sản phẩm và Đoàn kiểm tra cũng không mở sản phẩm ra kiểm nghiệm tại chỗ hoặc niêm phong đưa hàng hóa đi xét nghiệm vi sinh.

Cũng giải thích về sự cố Domino’s Pizza dùng nguyên liệu hết hạn, Công ty Thương Mại và Dịch vụ Gia Khương Phát đã có văn bản tường trình và khẳng định: “Một trong những sản phẩm chúng tôi cung cấp cho chuỗi cửa hàng của Công ty là sản phẩm thịt cua tươi, mới được bán vào hệ thống các cửa hàng Domino’s Pizza từ tháng 2/2016. Trong đợt giao sản phẩm thịt cua nói trên đến của hàng Domino’Pizza Nguyễn Tri Phương vào ngày 14/3/2016, số lượng 5 kg, số hàng này do sơ suất khi sử dụng dấu đóng ngày sản xuất (dấu sử dụng thủ công, số ngày, tháng, năm tự xoay), nhân viên của chúng tôi đã sai sót khi thao tác nên đã đóng nhầm ngày sản xuất trên bao bì sản phẩm là 13/3/2013 thay vì 13/3/2016".

Công ty Gia Khang Phát và Công ty TNHH DV Thực Phẩm và Giải Khát Việt Nam cũng cung cấp thêm phiếu mua hàng và phiếu nhận hàng có liên quan trực tiếp về số lượng cua tươi nêu trên. Theo phiếu mua hàng ngày 12/3/2016, Gia Khang Phát đã mua của cửa hàng Tiên Nữ, Q.Bình Thạnh, số hóa đơn 160312110925480 với số lượng 100 kg thịt cua (vế cua, đùi cua).

Trong đó, tại bảng kê giao hàng ngày 14/3/2016 giữa Gia Khang Phát với Domino’s Q.10 với 12 mặt hàng khác nhau thì có 5 kg thịt cua (vế cua, đùi cua). Ở đây, có thể dễ dàng nhân thấy được số thịt cua này mới được Domino’s Pizza Nguyễn Tri Phương nhập về từ Công ty Gia Khang Phát trước hai ngày khi Đoàn kiểm tra đến làm việc.

Hơn nữa, ngay sau kiểm tra, DN Gia Khang Phát đã cung cấp toàn bộ giấy tờ liên quan đến cơ sở cung cấp nguyên vật liệu cua đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo Giấy chứng nhận số 92/2016 của UBND Q.Bình Thạnh và mẫu thịt cua này đã có kết quả xét nghiệm đạt tiêu chuẩn số BMNM 02/3-LBH03 của Trung tâm Dịch vụ phân tích Thí nghiệm TP HCM.

Được biết, khi sự việc xảy ra, đại diện Công ty Gia Khang Phát đã cử người đến cửa hàng Domino's Pizza cùng Công ty TNHH DV Thực Phẩm và Giải Khát Việt Nam giải trình sự việc, cũng như cùng đại diện Domino's Pizza đến Phòng Thanh tra - Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm của Sở Y tế TP HCM để nhận biên bản vi phạm hành chính và thay mặt công ty nộp phạt cho những sai sót trên.
Vũ Anh