Đồng phục người sáng lập hãng KFC có giá 450 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) – Bộ đồng phục trắng mà người sáng lập KFC là ông Harland Sanders từng mặc, được bán giá 21.510 USD (gần 450 triệu đồng) tại phiên đấu giá ở Texas (Mỹ).

 Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của thương hiệu KFC tại Nhật Bản Masao Watanabe thử bộ đồng phục mà ông vừa chi hàng trăm triệu đồng để mua về.

Bộ đồng phục đã được mua bởi chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của thương hiệu KFC tại Nhật Bản Masao Watanabe. Ông Watanabe là một trong hàng trăm người đã gọi điện thoại và đấu thầu trực tuyến qua mạng Internet để mua được bộ đồ này.

Watanabe cho biết, ông có kế hoạch tham dự một cuộc họp tiếp thị cho công ty tại Dallas, Texa, nhưng ông quyết định đến đó sớm hơn sau khi ông biết được về phiên đấu giá.

Watanabe cũng đã mua một bộ sưu tập nhỏ các kỷ vật của ông Sanders - gồm cả giấy phép lái xe ở Kentucky năm 1973, với giá 1.912 USD (gần 40 triệu đồng).

KFC, viết tắt của Kentucky Fried Chicken, là một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh có trụ sở tại Louisville, Kentucky, chuyên cung cấp món gà rán. Đây là chuỗi nhà hàng lớn thứ hai trên thế giới sau hãng McDonald’s.

Sanders chính là người khởi đầu chuỗi nhà hàng kinh doanh gà rán từ nhà hàng bên đường của ông ở Corbin, Kentucky, trong cuộc Đại khủng hoảng kinh tế. Ông nhanh chóng nhận ra tiềm năng phát triển trong việc kinh doanh của mình. Nhờ đó mà cửa hàng KFC đầu tiên được mở ở bang Utah (Mỹ) vào năm 1952.



Nguyên Thảo (theo Wantchinatimes)