Dưới 5 triệu, mua điện thoại thông minh loại nào tốt?

Google News

(Kiến Thức) - Bạn đang phân vân mua điện thoại thông minh loại nào tốt, có nhiều tính năng ưu việt với giá chỉ 4-5 triệu đồng? Dưới đây là một số gợi ý để bạn lựa chọn.

Hiện nay, với số tiền dưới 5 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) có nhiều tính năng ưu việt như camera chất lượng tốt, cấu hình mạnh, màn hình full HD, màn hình cảm ứng nhạy... Bài viết dưới đây Kiến Thức sẽ giúp bạn lựa chọn 1 chiếc điện thoại thông minh trong phân khúc cấu hình tương đối tốt với giá dao động chỉ 4-5 triệu đồng.
1. Oppo F1 (Giá chỉ từ 4.792.000 đồng)
Oppo F1 là chiếc điện thoại giá dưới 5 triệu được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Thiết kế của chiếc Oppo F1 có nhiều điểm khá tương đồng với smartphone Oppo R7 Lite nhưng có nhiều sự cải tiến vì nó được làm từ nhôm, chất liệu này làm cho sản phẩm có độ bền cao, tính thẩm mĩ tốt. Diện thoại có dáng thanh mỏng nhưng cũng khá chắc tay, cứng cáp nên phù hợp với cả khách hàng nam và nữ.
 
Oppo F1 có màn hình 5.5 inch với độ phân giải HD giúp hình ảnh hiển thị rõ nét, mượt mà. Cấu hình của Oppo F1 mạnh mẽ , hiệu năng sử dụng cao nhờ vào bộ vi xử lý Snapdragon 616 tiên tiến cùng bộ nhớ RAM lên đến 3GB, một con số mà đến cả những chiếc điện thoại đắt tiền cũng chưa chắc có được, bộ nhớ trong 16GB thỏa sức lưu trữ nội dung, ứng dụng.
Oppo F1 có hệ thống Camera sắc nét, camera trước đạt 8MP. Dòng điện thoại này cũng có khả năng kết nối Internet nhanh nhạy.
2. Samsung Galaxy J7 (Giá cho phiên bản 16GB từ 4.190.000 đồng)
Samsung Galaxy J7 là 1 trong những chiếc điện thoại giá dưới 5 triệu được trang bị camera có độ phân giải cao 5MP với đèn Flash LED nên hỗ trợ chụp ảnh tốt, cho chất lượng ảnh chụp đẹp, hình ảnh nét, màu sắc chi tiết. Ngoài ra, người dùng còn được hỗ trợ thêm các tính năng chụp ảnh như: chụp panorama, chụp làm đẹp da, chụp trước lấy nét sau, tốc độ lấy nét nhanh... Với tính năng chụp thiếu sáng bạn có thể chụp những hình ảnh ấn tượng không kém với góc chụp rộng. Có thể coi đây là 1 điểm nhấn khá đặc biệt trên chiếc điện thoại Samsung Galaxy J7.
 
Ngoài thiết kế nguyên khối thì Samsung Galaxy J7 còn mang phong cách thiết kế truyền thống của Samsung với chất liệu được thiết kế bằng nhựa và khung được sơn giả kim loại. Các góc cạnh của Samsung Galaxy J7 được thiết kế bo tròn vừa phải, vừa giúp người dùng dễ dàng cầm nắm hơn lại không tạo cảm giác rẻ tiền. Thiết kế này tương tự như chiếc Samsung Galaxy J5, tuy nhiên Samsung Galaxy J5 sở hữu màn hình bé hơn nên đem lại trải nghiệm khi cầm trên tay tốt hơn J7.
3. Samsung Galaxy A5 (Giá chỉ từ 4.990.000 đồng)
Nếu bạn chỉ có nhu cầu mua một chiếc smartphone giá dưới 5 triệu để đọc báo, lướt web, chụp ảnh nét, xem video... thì bạn có thể nghĩ đến Samsung Galaxy A5 bởi dòng máy này có cảm ứng nhạy, hình ảnh hiển thị rõ ràng, chất lượng cao.
 
Camera sau của A5 khá ấn tượng lên tới 13MP ở mặt sau, quay phim Full HD và 5MP ở mặt trước. Chất lượng hình ảnh tốt nên đây cũng là lựa chọn của nhiều tín đồ thích chụp ảnh selfie. Giao diện máy ảnh trên A5 giống như các điện thoại Samsung khác, đơn giản bên ngoài nhưng có nhiều tùy chỉnh bên trong. Ngoài ra, dòng điện thoại này còn có dung lượng pin khá ổn.
4. Asus Zenfone Selfie (giá chỉ từ 4.079.000 đồng)
Asus Zenfone Selfie được trang bị hệ thống camera có độ phân giải cao, với camera chính được đặt phía sau của Asus Zenfone Selfie với độ phân giải 13 Mp cùng với hệ thống đèn flash kép sẽ cho bạn chụp được những bức hình có độ sáng cao ngay cả những nơi thiếu ánh sáng.
 
Cùng với một số công nghệ tiên tiến được tích hợp như tự động lấy nét trong thời gian ngắn, hay nhận diện khuôn mặt, chống rung quang học sẽ cho bạn những bức hình sắc nét. Asus Zenfone Selfie có camera phụ đặt ở phía trước cũng không thua kém, cũng có độ phân giải là 13 Mp, cũng được hỗ trợ đèn flash kép sẽ giúp cho bạn có những bức hình “tự sướng” nét. Ngoài ra với Asus Zenfone Selfie, bạn có thể quay Video với chất lượng 4k gấp 4 lần chất lượng của Full HD bằng camera chính trên chiếc điện thoại di động này.
5. Microsoft Lumia 640 XL (giá khoảng 4.500.000 đồng)
Đây là chiếc phablet màn hình 5,7 inch thay thế người tiền nhiệm Lumia 1320. Với kích thước lớn, Lumia 640 XL được trang bị một phần cứng máy ảnh đáng nể: máy ảnh sau có độ phân giải 13 MP tích hợp ống kính quang học Zeiss danh tiếng vốn chỉ xuất hiện trên những sản phẩm dòng cao cấp của Microsoft (trước đây là Nokia), cảm biến kích thước 1/3 inch, khẩu độ f/2.0 và tích hợp đèn flash LED.
 
Bên cạnh cấu hình phần cứng về máy ảnh sau ấn tượng như trên, để cho ra những bức ảnh đẹp còn có sự kết hợp đồng bộ với phần mềm. Để làm được điều này, Lumia 640 XL được Microsoft ưu ái tích hợp Lumia Camera v5.0 vốn cũng chỉ xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp hơn như Lumia 830/930/1520.
Việc được trang bị "tận răng" những thành phần máy ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 5 triệu đồng, Lumia 640 XL cho ra những tấm ảnh xuất sắc trong điều kiện ánh sáng ban ngay, ảnh chi tiết, trong trẻo và có độ tương phản cao.
Trong điều kiện ánh sáng phức tạp hoặc thiếu sáng, người dùng có thể sử dụng khả năng chỉnh tay vốn nổi tiếng trên dòng smartphone Lumia.
Máy ảnh trước của Lumia 640 XL được đầu tư tốt với độ phân giải 5 MP, ống kính góc rộng 24 mm và khẩu độ f/2.4 cho ra những bức ảnh selfie giàu chi tiết và khả năng lấy không gian chụp rộng, giúp nhiều người có thể xuất hiện trong bức ảnh tự sướng hơn.
Máy được trang bị màn hình công nghệ IPS, độ phân giải HD. "Trái tim" của máy là bộ vi xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 400, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 128 GB. Máy hỗ trợ 2 SIM 2 sóng tiện lợi và viên pin đi kèm 3.000 mAh cho khả năng hoạt động bền bỉ và máy vẫn có thể tháo lắp pin rời được.
6. Lenovo Vibe S1 (Giá chỉ từ 4.990.000 đồng)
Trong số những chiếc điện thoại giá 5 triệu đồng đáng mua trong năm nay thì chúng ta không thể không nhắc đến chiếc Lenovo Vibe S1. Lenovo Vibe S1 có kiểu dáng hiện đại, tinh tế bởi khung viền bằng kim loại cùng mặt kính cao cấp giúp bảo vệ máy tốt hơn.
 
Đáng nói hơn là cấu hình mạnh mẽ của Lenovo Vibe S1, mặc dù điện thoại Lenovo này sử dụng con chíp MediaTek (MT6752) 8 nhân không thực sự nổi bật nhưng nó vẫn có thể hoạt động trơn tru, giải quyết nhanh mọi thao tác nhờ việc chạy trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop và khả năng đa nhiệm tốt thông qua bộ nhớ RAM đến 3GB. Bạn có thể lứu trữ hay cài đặt nhiều ứng dụng yêu thích bởi Lenovo Vibe S1 còn được thiết kế bộ nhớ trong đến 32GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ để mở rộng bộ nhớ.
Lenovo Vibe S1 có camera trước độ phân giải 8MP và camera sau lên đến 13MP nên chụp ảnh sắc nét
Đông Nhiên (Tổng hợp)