Giá đồng hồ Apple Watch ở Việt Nam gấp đôi ở Mỹ

Google News

Giá đồng hồ Apple Watch ở Việt Nam đắt gấp đôi so với ở Mỹ, cộng chi phí mạ vàng 18K, chiếc rẻ nhất giá 20 triệu, đắt nhất ngót 400 triệu.

Thiết bị đeo tay của Apple có tên Apple Watch chính thức được bán ra thị trường ngày 24/4/2015 vừa qua. Trong lần ra mắt này, thiết bị đeo tay của Apple có ba phiên bản, bao gồm phiên bản mạ vàng 18K, phiên bản thép không gỉ, phiên bản thể thao.
Gia dong ho Apple Watch o Viet Nam gap doi o My
 Hình ảnh chiếc Apple Watch mạ vàng đầu tiên trên thế giới có mặt ở Việt Nam.
Gia dong ho Apple Watch o Viet Nam gap doi o My-Hinh-2
 
Hiện giá bán của Apple Watch tại thị trường Mỹ đối với phiên bản thép không gỉ có giá 500 USD và rẻ nhất là Apple Watch phiên bản thể thao giá 349 USD. Đặc biệt, phiên bản Apple Watch vàng 18K được sản xuất giới hạn và có giá lên đến 17,000 USD (tương đương khoảng hơn 370 triệu đồng).
Còn tại thị trường Việt Nam, các loại Apple Watch chưa được bán chính thức mà hiện mới chỉ có bán theo đường xách tay. Vì thế, giá bán một chiếc Apple Watch chưa mạ vàng ở Việt Nam cao gần gấp đôi so với giá bán tại Mỹ. Đơn cử, Apple Watch phiên bản thể thao có giá bán khoảng 15 triệu đồng mỗi chiếc.
Chia sẻ thêm với Infonet, ông Trần Khôi Nguyên, Giám đốc nhãn hiệu Karalux, đơn vị trực tiếp mạ vàng cho những thiết bị đeo tay này cho hay: Sở dĩ không dùng vàng 24K để mạ cho thiết bị đeo tay này mà chỉ dùng vàng 18K là bởi vàng 18K thì cứng hơn, chịu được tác động mài mòn, tuy nhiên ánh vàng nhạt hơn vàng 24K, còn vàng 24K thì mềm, dễ mòn và xước.
Gia dong ho Apple Watch o Viet Nam gap doi o My-Hinh-3
 Apple Watch ở Việt Nam giá đắt gấp đôi so với ở Mỹ.
Gia dong ho Apple Watch o Viet Nam gap doi o My-Hinh-4
 Chiếc rẻ nhất giá 20 triệu, đắt nhất ngót 400 triệu.
Cũng theo ông Nguyên, công đoạn “mổ xẻ” để “soi” các chi tiết bên trong cũng như tiến hành phủ vàng chiếc đồng hồ đặc biệt này mới là công đoạn khó khăn và “ngốn” nhiều thời gian nhất, nhất là toàn bộ các con ốc bên trong của chiếc Apple Watch đều sử dụng ốc ba cạnh.
“Nếu như những chiếc iPhone 6, iPhone 6 plus các kỹ sư của Karalux chỉ mất từ 10 – 15 phút để tháo tung máy, thì phiên bản Apple Watch này phải mất đến gần 60 phút để thực hiện”, ông Nguyên tiết lộ thêm.
Chính vì thế, hiện Karalux đang dự kiến chi phí để mạ vàng cho thiết bị đeo tay Apple Watch có giá từ 6 – 8 triệu đồng. Giá cả Apple Watch đã mạ vàng khoảng 20 – 28 triệu đồng cho cả Apple Watch phiên bản thể thao và Apple Watch phiên bản thép không gỉ.
Theo Minh Thư/ Infonet