Giá xăng hôm nay 10/1: Tăng nhẹ sau giảm sâu?

Google News

Giá xăng hôm nay 10/1 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Bảng giá xăng dầu hôm nay 10/1 sẽ được Báo Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục trong các bản tin thị trường. Để cập nhật nhanh nhất thông tin giá xăng dầu hôm nay, quý vị độc giả vui lòng bấm F5. BTV cập nhật liên tục.

Giá xăng dầu trong nước ngày 10/1

Trước đó, trong bản tin giá xăng ngày 10/1 bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường khảo sát lúc 9h00 ngày 10/1/2024 như sau:

Xăng/dầu

Thay đổi

Giá không cao hơn

Xăng RON95-III

- 233 đồng/lít

21.916 đồng/lít

Xăng E5RON92

- 180 đồng/lít

21.006 đồng/lít

Dầu diesel 0.05S

- 3420 đồng/lít

19.368 đồng/lít

Dầu hỏa

- 518 đồng/lít

19.957 đồng/lít

Dầu mazut 180CST 3.5S

- 190 đồng/kg

15.495 đồng/kg

Mức giá này có hiệu lực từ 15h00 ngày 4/1/2024. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, giá xăng đã có 1 đợt điều chỉnh, trong đó có 0 đợt tăng, 1 đợt giảm và 0 đợt giữ nguyên.

Giá xăng dầu thế giới

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật đầu giờ sáng theo giờ Việt Nam ngày 10/1/2024 như sau

Tên loại

Sàn giao dịch

Giá

% Thay đổi

Đơn vị tính

Dầu Thô Brent

Nymex

77,82

+0,3

USD/thùng

Dầu Thô WTI

Nymex

72,47

+0,32

USD/thùng

 

Giá dầu Brent được giao dịch ở mức 77,82 USD/thùng, tăng 0,23 USD, tương đương 0,3% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 72,47 USD/thùng, tăng 0,23 USD, tương đương 0,32% so với phiên liền trước.

Giá xăng dầu quay đầu tăng trở lại sau khi Libya cho biết đã phải tạm ngưng việc khai thác tại mỏ dầu Sharara, một trong những mở dầu lớn nhất của nước này, do tình trạng bạo động, khiến nguồn cung giảm khoảng 300.000 thùng/ngày.

Đồng thời, Israel cho biết mặc dù nước này đã hoàn thành mục tiêu loại bỏ phần lớn bộ máy quân sự của lực lượng Hamas, nhưng sẽ tiếp tục thực hiện cuộc chiến tại Dải Gaza trong năm 2024. Điều này khiến thị trường lo ngại các xung đột địa chính trị hiện nay tại khu vực Trung Động có thể sẽ lan rộng và còn nhiều bất ổn trong thời gian tới.

Trong khi đó, nhiều hãng vận tải biển lớn trên thế giới vẫn chưa khôi phục lại các tuyến hải trình qua khu vực Biển Đỏ do lo ngại lực lượng Houthi có thể tăng cường tấn công nhằm đáp trả cuộc chiến của Israel tại Dải Gaza.

Tuy nhiên, dữ liệu mới nhất từ hãng tin Reuters cho thấy, việc ngưng vận chuyển qua khu vực Biển Đỏ chưa có tác động đáng kể đến việc vận chuyển năng lượng, so với các cảnh báo trước đó. Theo số liệu của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tính trong nửa đầu năm 2023, trung bình có 9,2 triệu thùng dầu/ngày được vận chuyển qua kênh đào Suez, Biển Đỏ - tương đương 9% tổng nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu.

Giới phân tích cho biết, hiện nhiều nhà máy lọc hoá dầu tại châu Âu đang tăng cường nhập khẩu dầu thô từ Mỹ, thay vì chờ đợi các lô hàng được giao từ Trung Đông vốn đang phải đi đường vòng xa hơn nhằm tránh khu vực Biển Đỏ. Bên cạnh đó, giá dầu thô của Mỹ đang cạnh tranh hơn so với một số loại dầu thô của Trung Đông.

Trong những phiên giao dịch gần đây, giá xăng dầu liên tục biến động mạnh trước loạt thông tin trái chiều, chủ yếu liên quan đến lo ngại về nguồn cung từ khu vực Trung Đông và triển vọng nhu cầu sử dụng khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024 có thể chậm lại.

Trong đầu tuần này, giá dầu thô đã giảm tới 4% sau khi Saudi Arabia giảm giá bán dầu thô cho các khách hàng châu Á xuống mức thấp nhất 27 tháng trở lại đây. Khiến thị trường càng hoài nghi hơn về triển vọng nhu cầu sử dụng dầu tại châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc.


Minh Châu (t/h)