Giá xăng hôm nay 18/7: Tiếp tục đà giảm?

Google News

Giá xăng hôm nay 18/7 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Bảng giá xăng dầu hôm nay 18/7 sẽ được Báo Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục trong các bản tin thị trường. Để cập nhật nhanh nhất thông tin giá xăng dầu hôm nay, quý vị độc giả vui lòng bấm F5. BTV cập nhật liên tục.

Giá xăng dầu trong nước
Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 18/7 cụ thể như sau:
Xăng E5 RON 92 không quá 20.419 đồng/lít.
Xăng RON 95 không quá 21.497 đồng/lít.
Dầu diesel không quá 18.616 đồng/lít.
Dầu hỏa không quá 18.320 đồng/lít.
Dầu mazut không quá 15.288 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước ngày 17/7

Trước đó, trong bản tin giá xăng ngày 17/7, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường khảo sát lúc 7h00 ngày 17/7/2023 như sau:

Xăng/dầu

Thay đổi

Giá không cao hơn

Xăng RON95-III

- 587 đồng/lít

21.428 đồng/lít

Xăng E5RON92

- 408 đồng/lít

20.470 đồng/lít

Dầu diesel 0.05S

- 5 đồng/lít

18.169 đồng/lít

Dầu hỏa

- 30 đồng/lít

17.926 đồng/lít

Dầu mazut 180CST 3.5S

+ 36 đồng/kg

14.623 đồng/kg

Mức giá này có hiệu lực từ 15h00 ngày 3/7/2023. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, giá xăng đã có 19 đợt điều chỉnh, trong đó có 9 đợt tăng, 7 đợt giảm và 3 đợt giữ nguyên.

Giá xăng dầu thế giới

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h17 ngày 17/7/2023 như sau

Tên loại

Kỳ hạn

Sàn giao dịch

Giá

%thay đổi

Đơn vị tính

Dầu thô

Giao tháng 11/2023

Tokyo

65.500

-

JPY/thùng

Giá dầu Brent

Giao tháng 9/2023

ICE

79,35

0,36

USD/thùng

Dầu Thô WTI

Giao tháng 8/2023

Nymex

74,84

0,64

USD/thùng

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,64% xuống 74,84 USD/thùng vào lúc 7h17 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 9 giảm 0,36% xuống 79,35 USD/thùng.

Giá dầu thô tiếp tục giảm trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (17/7)sau khi mất hơn 2% vào cuối tuần khiến dầu thô Brent trở lại dưới 80 USD/thùng vì áp lực chốt lời.

Đồng USD phục hồi cũng gây áp lực lên giá dầu, vì khiến mặt hàng này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,03% lên 99,66.

Tuần trước, giá hai loại dầu đã tăng gần 2%.

Một loạt dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc trong tuần này dự kiến sẽ cho thấy sự hồi phục sau đại dịch của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang nhanh chóng chững lại, làm dấy lên kỳ vọng rằng nhà nhập khẩu dầu hàng đầu cần sớm đưa nhiều biện pháp kích thích hơn để củng cố hoạt động và niềm tin của người tiêu dùng.

Sau một năm khởi đầu mạnh mẽ sau khi dỡ bỏ các biện pháp cứng rắn đối với COVID-19, dữ liệu gần đây đã chỉ ra sự suy yếu mạnh mẽ của động lực kinh tế do nhu cầu yếu trong và ngoài nước và sự sụt giảm kéo dài trên thị trường bất động sản của nước này - vốn được coi là nguồn lực tăng trưởng đáng kể.

Đây có thể là thách thức tồi tệ nhất hiện nay đối với những người mua vào, những người dường như có hầu hết mọi thứ họ cần cho đợt tăng giá trong mùa hè mà họ đã chờ đợi từ lâu.

Nhu cầu xăng dầu rõ ràng của Trung Quốc - hoạt động của nhà máy lọc dầu cộng với nhập khẩu sản phẩm dầu ròng - lần lượt tăng 25% và 17% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 4 và tháng 5, theo số liệu từ nhà cung cấp dữ liệu CEIC.

Sản lượng dầu diesel trong tháng 5 tăng 26% so với một năm trước đó và cao hơn 40% so với tháng 5/2019, trước khi đại dịch xảy ra.

Với những yếu tố tiêu cực hiện nay trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc, đó là một con số đáng kinh ngạc. Đầu tư bất động sản trong tháng 5 giảm 21% so với tháng 5/2022.

Đồng thời, giao thông đường cao tốc vẫn mờ nhạt. Doanh thu vận tải hàng hóa vẫn thấp hơn mức cuối năm 2019 và doanh thu vận tải hành khách trên đường cao tốc, tính theo người-km, vẫn chưa bằng một nửa so với mức trước đại dịch.

Giao thông hàng không nội địa đã phục hồi nhanh hơn, nhưng, là một phần trong tổng mức tiêu thụ xăng dầu của Trung Quốc, nhiên liệu máy bay vẫn còn nhỏ so với dầu diesel và xăng, theo Reuters.

 


Minh Châu (t/h)