Giá xăng hôm nay 21/12: Đà tăng chưa dừng?

Google News

Giá xăng hôm nay 21/12 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Bảng giá xăng dầu hôm nay 21/12 sẽ được Báo Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục trong các bản tin thị trường. Để cập nhật nhanh nhất thông tin giá xăng dầu hôm nay, quý vị độc giả vui lòng bấm F5. BTV cập nhật liên tục.

Giá xăng dầu hôm nay 21/12 tại thị trường trong nước
Theo đó, giá xăng dầu các loại trên thị trường như sau:
- Xăng E5RON92: không cao hơn 20.512 đồng/lít (giảm 778 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 892 đồng/lít;
- Xăng RON95-III: không cao hơn 21.405 đồng/lít (giảm 917 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành);
- Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 19.010 đồng/lít (giảm 711 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành);
- Dầu hỏa: không cao hơn 19.964 đồng/lít (giảm 958 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành).

Trong sáng nay ngày 21/12, giá xăng dầu thế giới tiếp tục duy trì mạch tăng giá trước các lo ngại về rủi ro xảy ra xung đột tại khu vực Biển Đỏ, gây gián đoạn thương mại quốc tế và dòng chảy năng lượng toàn cầu.

Cụ thể, vào lúc 7h30 sáng nay, giá dầu thô Brent đạt 79,18 USD/thùng và giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) đạt 74,22 USD/thùng.

Gia xang hom nay 21/12: Da tang chua dung?
Xu hướng giá dầu thô Brent và giá dầu thô WTI trong 30 ngày gần đây. (Nguồn: Oil Price)

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá dầu thô Brent tăng 0,6% và giá dầu thô WTI tăng 0,4%, xác lập mạch tăng giá kéo dài ngày thứ 6 liên tiếp. Trong phiên giao dịch, giá xăng dầu thế giới đã có lúc chịu áp lực giảm khi Ai Cập cho biết Israel và nhóm Hamas đều sẵn sàng cho một lệnh ngừng bắn mới và phóng thích con tin, dù hai bên vẫn còn bất đồng về cách thức triển khai.

Thông tin tích cực này được phía Ai Cập đưa ra ngày 17/12, trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ bỏ phiếu về một nghị quyết mới kêu gọi “chấm dứt thù địch lập tức và bền vững” ở Dải Gaza.

Nhưng ngay sau đó, giá xăng dầu đã bật tăng mạnh trở lại khi Chính phủ Hy Lạp đưa ra cảnh báo các tàu hàng thương mại không nên đi qua khu vực biển Yemen - tuyến đường dẫn vào kênh đào Suez. Lời cảnh báo này đã gây tác động mạnh đến thị trường hàng hải toàn cầu do các chủ tàu Hy Lạp hiện đang chiếm đến 20% tổng năng lực vận tải biển toàn cầu.

Nhiều hãng tàu lớn trên thế giới cũng đa tuyên bố ngưng hoạt động qua khu vực Biển Đỏ và đổi hải trình đi vòng qua Mũi Hảo Vọng với thời gian và chi phí vận tải tăng vọt.

Kênh đào Suez hiện là tuyến đường ngắn nhất nối châu Âu và châu Á, chiếm khoảng 15% giao thương hàng hải toàn cầu. Đối với mặt hàng năng lượng, châu Âu sẽ là nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi hoạt động vận chuyển qua kênh đào Suez bị gián đoạn, bởi 25% lượng dầu được nhập khẩu vào châu Âu là đi qua kênh đào này.

Tuy nhiên, đà tăng của giá xăng dầu phần nào bị kìm hãm khi Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết lượng tồn trữ dầu thô tại Mỹ trong tuần trước đã tăng thêm 2,9 triệu thùng, trái ngược với dự báo giảm của thị trường. Đồng thời, tồn trữ các sản phẩm xăng dầu tại nước này cũng tăng lên.

EIA cũng cho biết sản lượng khai thác dầu tại Mỹ trong tuần trước đã lên mức cao nhất từng được ghi nhận, đạt 13,3 triệu thùng/ngày.

 

Minh Châu (t/h)