Giá xăng hôm nay 6/2: Quay đầu tăng nhẹ?

Google News

Giá xăng hôm nay 6/2 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Bảng giá xăng dầu hôm nay 6/2 sẽ được Báo Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục trong các bản tin thị trường. Để cập nhật nhanh nhất thông tin giá xăng dầu hôm nay, quý vị độc giả vui lòng bấm F5. BTV cập nhật liên tục.

Giá xăng dầu trong nước
Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 6/2 cụ thể như sau:
Xăng E5 RON 92 không quá 22.913 đồng/lít.
Xăng RON 95-III không quá 24.160 đồng/lít.
Dầu diesel không quá 20.999 đồng/lít.
Dầu hỏa không quá 20.923 đồng/lít.
Dầu mazut không quá 16.087 đồng/kg.
Giá dầu thế giới
Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng khoảng 1 USD, được thúc đẩy bởi lo ngại rằng căng thẳng ở Trung Đông và chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine có thể hạn chế nguồn cung toàn cầu.
Giá dầu Brent tương lai tăng 66 cent, tương đương 0,9%, lên mức 78,22 USD/thùng. Tăng 50 cent, tương đương 0,7%, giá dầu WTI của Mỹ leo dốc lên mức 72,78 USD/thùng. Cả hai mặt hàng dầu chuẩn đều tăng lần đầu tiên sau 4 phiên.
Theo Reuters, các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Trung Đông xem liệu Israel và Hamas có đạt được thỏa thuận ngừng bắn hay không hay căng thẳng ở khu vực sản xuất dầu sẽ kéo dài.
Trong khi đó, Mỹ vẫn tiếp tục chiến dịch nhằm vào lực lượng Houthi ở Yemen sau khi lực lượng này liên tục tấn công các tàu vận tải, làm gián đoạn các tuyến giao thương dầu mỏ toàn cầu.
Cũng theo Reuters, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào nhà máy lọc dầu lớn nhất ở miền Nam nước Nga cuối tuần trước làm giảm xuất khẩu naphtha của Nga. Đây là một trong những loạt tấn công tầm xa mới nhất vào các cơ sở dầu mỏ của Nga của Ukraine.
John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC, nhận xét: “Những cuộc tấn công vào nguồn cung dầu của Nga đang bắt đầu gây thiệt hại”. Kilduff cho biết, thị trường dầu biến động bởi việc định giá rủi ro địa chính trị chưa đủ chính xác.
Hạn chế mức tăng của giá dầu trong phiên là dữ liệu công bố ngày 5-2 cho thấy tăng trưởng ngành dịch vụ của Mỹ đã phục hồi trong tháng 1, làm giảm hy vọng Fed cắt giảm lãi suất và đẩy đồng USD lên mức cao nhất trong gần 3 tháng so với các loại tiền tệ chính khác.

 

Minh Châu (t/h)