Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam tăng vị thế cho doanh nghiệp

Google News

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 nhằm tôn vinh những tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa, góp phần thúc đẩy tiêu dùng, tăng thương hiệu cho doanh nghiệp và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Giai thuong Quang cao sang tao Viet Nam tang vi the cho doanh nghiep
Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024. 
Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam vừa tổ chức phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024. Đây là dịp để tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; qua đó, thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam.
Cuộc thi nhằm lan tỏa giá trị từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa. Góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn, Ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam đã trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong những thập kỷ qua, song hành cùng sự phát triển của nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Ngành công nghiệp này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu dùng, giới thiệu thương hiệu và sản phẩm, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Hiện nay, sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam gắn liền với sự phát triển của công nghiệp văn hóa. Các chiến dịch quảng cáo giờ đây không chỉ là mục tiêu bán hàng mà còn là hiện thực hóa đời sống văn hóa và thể hiện tài năng của con người Việt Nam.
Với mục tiêu tôn vinh và ươm mầm sáng tạo Việt, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ là một sân chơi khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới phát triển, góp phần xây dựng một cộng đồng quảng cáo năng động và chuyên nghiệp. Đồng thời, đây cũng sẽ là nơi để các nhà sáng tạo có thể giao lưu, học hỏi, cùng nhau phát triển thông qua nhiều hội thảo chuyên đề, triển lãm và hoạt động bên lề.
Giai thuong Quang cao sang tao Viet Nam tang vi the cho doanh nghiep-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết, việc tổ chức "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" những năm qua đã thu hút cũng như huy động được nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia. Qua giải thưởng, doanh nghiệp được các đối tác ghi nhận, nâng cao thương hiệu, được sự tôn vinh từ cộng đồng cho các sản phẩm của mình.
"Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” những năm qua đã tạo sức lan tỏa, khẳng định thương hiệu, vị thế, khuyến khích, động viên các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo tiếp tục sáng tạo và phát triển, góp phần đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Theo kế hoạch, từ tháng 9-11/2024, Ban tổ chức tiếp nhận các sản phẩm tham gia cuộc thi; tổ chức chấm và chọn Giải thưởng. Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo năm 2024 sẽ được diễn ra vào tháng 12/2024 tại phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ, thành phố Hồ Chí Minh cùng với nhiều hoạt động khác như: triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng…
Giai thuong Quang cao sang tao Viet Nam tang vi the cho doanh nghiep-Hinh-3
Lễ trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023. 
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 sẽ có 70 hạng mục được trao gồm: 9 Giải thưởng tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên ba nền tảng là truyền hình, trực tuyến và ngoài trời; 9 Giải thưởng tôn vinh các tài năng trẻ (sinh viên) trên toàn quốc với những dự án xuất sắc; 49 Giải thưởng tôn vinh những chiến dịch marketing, thương hiệu, agency, productions house và tài năng trong lĩnh vực quảng cáo; 3 Giải thưởng Cống hiến tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam.
Đây là giải thưởng quy mô cấp quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức, được thực hiện bởi Cục Văn hóa cơ sở, Sở Văn hóa và Thể Thao Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA (thành viên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam)
Theo VAA