|
Ảnh minh họa. |
Cụ thể, theo Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI), khách hàng sẽ nhận hoá đơn điện tử bằng cách vào cổng thông tin chăm sóc khách hàng của EVN HANOI hoặc nhận qua email (nếu khách hàng đăng ký nhận hoá đơn qua email).
Đối với khách hàng thanh toán tiền điện tại nhà: Nhân viên thu tiền điện sẽ gửi trực tiếp hóa đơn dạng giấy sau khi khách hàng thanh toán tiền điện kèm theo Biên nhận thanh toán tiền điện được in trực tiếp từ thiết bị điện tử cầm tay (máy P.O.S).
Đối với khách hàng thanh toán tiền điện tại trụ sở công ty điện lực: Khách hàng sẽ nhận hóa đơn dạng giấy kèm theo Phiếu thu sau khi Quý khách hàng thanh toán tiền điện.
Đặc biệt, từ ngày 1/10, nhân viên thu tiền điện sẽ gửi Biên nhận thanh toán tiền điện hoặc Phiếu thu sau khi khách hàng thanh toán tiền điện (không gửi hóa đơn tiền điện dạng giấy như trước đây). Nếu khách hàng thanh toán qua ngân hàng, khách hàng sẽ nhận được biên nhận thu tiền của ngân hàng.
Các biên nhận thanh toán tiền điện hoặc phiếu thu (có các thông tin chính trên hoá đơn như: tên khách hàng, mã khách hàng, sêri hoá đơn điện tử, tháng lập hoá đơn, điện năng tiêu thu và số tiền thanh toán…) được xác thực là khách hàng đã thanh toán tiền điện. Khách hàng doanh nghiệp có đăng ký thuế sử dụng các thông tin thể hiện của hoá đơn điện tử để kê khai thuế với cơ quan thuế địa phương.
EVN HANOI cũng cho hay, việc áp dụng hóa đơn điện tử giúp thuận lợi hơn trong việc quyết toán thuế, dễ lưu trữ, bảo quản hóa đơn thuận tiện, không bị thất lạc, hư hỏng và dễ tìm kiếm so với hoá đơn in giấy truyền thống.
Bà Nguyễn Hoàng Anh, Phó Chánh Văn phòng EVN HANOI cho biết, trong trường hợp gặp trở ngại, vướng mắc, khách hàng liên hệ đến Trung tâm hỗ trợ khách hàng của EVN HANOI theo số điện thoại: (04) 2.2222000 hoặc các Phòng giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực Hoàn Kiếm (điện thoại: (04) 2.2205858), Công ty Điện lực Cầu Giấy (điện thoại: (04) 6.2696296) để được phục vụ kịp thời.
Mạnh Hùng