Hành khách "chết ngộp" vì toilet máy bay phát nổ?

Google News

(Kiến Thức) - Hành khách trên chuyến bay từ Los Angeles đến Sydney của hãng Virgin Australia hôm 3/11 đã phải chịu đựng mùi hôi thối vì chất lỏng tràn ra từ toilet.

Trước sự phản ứng gay gắt và khó chịu của hành khách về sự việc tràn chất lỏng từ nhà vệ sinh xuống lối đi trong cabin, chiếc máy bay đã buộc phải quay trở lại và hạ cánh xuống Los Angeles (Mỹ).
 Hành khách cho rằng chất lỏng tràn ra từ nhà vệ sinh trên chuyến bay từ Los Angeles đến Sydney của hãng Virgin Australia hôm 3/11 là do nổ toilet.
Hãng Virgin Australia cho biết mùi hôi thối khó chịu mà hành khách phải trải qua là hiện tượng “tràn nước ngọt” từ bồn rửa trong nhà vệ sinh. Hãng này phủ nhận thông tin cho rằng chất lỏng chảy từ nhà vệ sinh chính là chất thải của con người đã ngấm vào cabin máy bay.
Tuy nhiên, theo thông tin từ hành khách có mặt trên chuyến bay, nhà vệ sinh đã phát nổ trong hành trình bay của họ. Hành khách người New Zealand Julia Malley đã cho biết rằng cô có thể nhìn thấy chất thải từ nhà vệ sinh chảy xuống một trong những lối đi của chiếc máy bay Boeing 777.
Julia nói: "Chúng tôi có thể nhìn thấy nước phân thải chảy qua các lối đi rất rõ ràng. Tôi còn nhìn thấy cả những mẩu giấy vệ sinh lẫn trong chất thải. Các thành viên phi hành đoàn thông báo trên loa rằng họ sẽ làm sạch chất lỏng trên sàn nhưng khoảng 3 giờ sau đó, họ lại thông báo: "Tôi xin lỗi, chúng ta sẽ phải quay lại điểm xuất phát do điều kiện không an toàn".
Một trong số 350 hành khách có nhạc sĩ Melbourne John Collins, cũng cho biết rằng chất lỏng có mùi như phân người khiến họ cảm thấy buồn nôn và mọi người đều tin nhà vệ sinh đã phát nổ.
Bất chấp những lời suy luận của hành khách, phát ngôn viên của hãng Virgin Australia vẫn khẳng định rằng hai trong số các bồn chứa nước ngọt đã bị rò rỉ do tắc nghẽn gây ra bởi một nắp hộp kem đánh răng.
Sau sự cố trên, hãng cũng gửi thư xin lỗi các hành khách, những người đã bị trì hoãn chuyến bay trong gần 15 giờ đồng hồ trước khi được sắp xếp lên một chuyến bay khác. Kèm theo lời xin lỗi, hãng Virgin Australia còn tặng thêm hành khách thẻ tín dụng đi du lịch.
Thảo Nguyên (Theo DM)