Hanwha Life đồng hành Olympic Tin học Miền Trung và Tây Nguyên

Google News

Kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung và Tây Nguyên được tổ chức tại Đà Nẵng với sự đồng hành của Hanwha Life nhằm phát triển nhân tài ngành CNTT-TT và tài chính tại Việt Nam.

Vòng chung kết và lễ trao giải kỳ thi “Olympic Tin học miền Trung - Tây Nguyên lần thứ V, năm 2024” vừa diễn ra tại Đà Nẵng ngày 29 và 30/3 với sự tham gia của đông đảo học sinh trên khắp cả nước.
Hanwha Life dong hanh Olympic Tin hoc Mien Trung va Tay Nguyen
Thúc đẩy giáo dục là một trong 3 mũi nhọn nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Hanwha Life Vietnam. 
Xuất sắc vượt qua gần 3.000 thí sinh ở các vòng sơ loại, gần 700 thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên, THPT và THCS trên cả nước đã tham gia tranh tài tại vòng chung kết kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên, lần thứ V năm 2024. Kết thúc vòng chung kết, 563 thí sinh có thành tích cao đã được vinh danh trong Lễ trao giải diễn ra ngày 30/3.
Trong khuôn khổ vòng chung kết và lễ trao giải, Hanwha Life cùng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn (thuộc Đại học Đà Nẵng) (VKU) tổ chức “Ngày hội trải nghiệm nghề nghiệp Công nghệ thông tin” trong hai ngày 30 và 31/3, thu hút hơn 5.000 học sinh, sinh viên cùng các bậc phụ huynh đến tham quan và tìm hiểu, trải nghiệm thực tế về môi trường đại học nói chung và VKU nói riêng, đồng thời góp phần định hướng công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh bậc trung học phổ thông. Các gian hàng liên quan đến tài chính số (fintech), công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) đã nhận được sự quan tâm và thu hút đông đảo những người tham gia.
Hanwha Life dong hanh Olympic Tin hoc Mien Trung va Tay Nguyen-Hinh-2
Ông Hong Jeong Pyo, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Cấp cao, Hanwha Life nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo nhân lực ngành CNTT-TT. 
Trong bối cảnh toàn cầu hoá và sự phát triển không ngừng của CNTT-TT, các bạn trẻ với lối tư duy sáng tạo, nhạy bén sẽ là nhân tố chính đóng góp cho sự phát triển bền vững của quốc gia. Cuộc thi nhằm bồi dưỡng thế hệ tương lai tài năng tại Việt Nam. Các thí sinh xuất sắc sẽ được lựa chọn từ cuộc thi để tham gia chương trình đào tạo và phát triển nhân tài tại Hàn Quốc.
Hoạt động tài trợ cuộc thi Olympic Tin học năm nay nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác 3 bên giữa Hanwha Life, VKU và Quỹ ChildFund Korea (CFK), với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng địa phương thông qua tìm kiếm và bồi dưỡng tài năng ngành CNTT-TT và tài chính - một lĩnh vực quan trọng được nhà nước quan tâm thúc đẩy hiện nay. Các hoạt động bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng, chương trình giảng dạy dành cho giáo dục chuyên ngành fintech, đồng thời tăng cường năng lực cho các thế hệ trẻ và giảng viên tương lai tại Việt Nam.
PV