Hàu nướng vỉa hè 5k đầy phố Hà Nội, người bán kiếm bạc triệu/ngày

Google News

Với giá 5 nghìn đồng/con hàu nướng mỡ hành có nhiều người bán được vài trăm đến cả nghìn con hàu mỗi buổi chiều. Xe nướng hàu di động xuất hiện trên nhiều tuyến phố Hà Nội những ngày qua.

Thời gian gần đây trên vỉa hè một số tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện những xe hàng bán hàu nướng thu hút sự chú ý không chỉ của thực khách, mà cả người đi đường.
Theo đó, các xe bán hàu lưu động này chỉ hoạt động vào buổi chiều đến tối và giá bán theo con, với 5000 đồng/1 con. Đa số các xe bán hàu nướng được đặt ở nơi đông người qua lại để kích thích thị hiếu của người đi đường.
Hau nuong via he 5k day pho Ha Noi, nguoi ban kiem bac trieu/ngay
 
Hau nuong via he 5k day pho Ha Noi, nguoi ban kiem bac trieu/ngay-Hinh-2
Tiệm hàu nướng di động tấp nập khách ở chung cư HH Linh Đàm.
Theo ghi nhận tại một số tuyến đường như Nguyễn Xiển, Đại lộ Thăng Long, đường Dương Đình Nghệ, đường Mễ Trì, Mỗ Lao, hay tại một số khu chung cư, nơi đông đúc người qua lại…các xe bán hàu nướng hoạt động sôi nổi nhất.
Đặc biệt, tại khu vực Mỗ Lao, nơi được cho là xuất hiện các xe bán hàu nướng lưu động đầu tiên ở Hà Nội có rất đông thực khách đến ăn và mua về vào mỗi buồi chiều. Bình quân mỗi buổi chiều, một xe bán hàu nướng tại đây bán hết từ 800 đến 1000 con hàu.
Hau nuong via he 5k day pho Ha Noi, nguoi ban kiem bac trieu/ngay-Hinh-3
Hàu được chế biến sẵn. 
Hau nuong via he 5k day pho Ha Noi, nguoi ban kiem bac trieu/ngay-Hinh-4
 Khi khách mua sẽ cho bơ hoặc mỡ hành tuỳ sở thích.
Tại một quầy nướng ngay chung cư HH Linh Đàm, Hà Nội những thùng đựng hàu được tách vỏ, chế biến sẵn để nướng bán cho khách. Hàu nướng là món ăn ưa thích của rất nhiều người dân nên thấy vậy không ít người ghé vào mua. Theo tiết lộ, hàu sống được nhập trực tiếp từ Quảng Ninh.
Sau khi nhận hàu, mọi người phải ngâm rồi đánh rửa, tách vỏ kỹ lưỡng sau đó bảo quản lạnh đến chiều mới mang ra bán. Tại vỉa hè nơi bán hàng, các con hàu đã được tác vỏ lúc đó mới được cho gia vị mỡ hành hoặc với bơ và tiến hành nướng bằng bếp ga.
Mỗi buổi chiều ngày này bán được từ 500-600 con. Như vậy, thu nhập bán hàu của các chủ xe hàng sẽ đạt từ 2,5-3 triệu đồng chưa trừ chi phí.
Hau nuong via he 5k day pho Ha Noi, nguoi ban kiem bac trieu/ngay-Hinh-5
Một tiệm hàu nướng trên đường đại lộ Thăng Long. 
Còn một người phụ nữ bán hàng tại Đại lộ Thăng Long cho biết, dù các xe hàng ở các địa điểm khác nhau nhưng tất cả đều cùng hội và quen biết nhau từ trước. “Chúng tôi không chung vốn, chỉ là có quen biết nhau và rủ nhau bán hàng để kiếm thêm thu nhập”, người này nói.
Khi đặt vấn đề an toàn thực phẩm khi bán hàu nướng ở vỉa hè, các chủ xe hàng đều nói đó là hàng tươi sống, chất lượng được thu mua trực tiếp của người dân, hơn nữa hàu được nướng chín nên đảm bảo an toàn.
“Hàng chúng tôi tươi lắm, đảm bảo khách ăn 1 lần là nhớ luôn. Chúng tôi mua nhiều nên giá cũng không quá cao. Tuy nhiên, trừ hết mọi chi phí cũng chỉ lãi được 1000 đồng/1 con”, người này cho biết.
Hau nuong via he 5k day pho Ha Noi, nguoi ban kiem bac trieu/ngay-Hinh-6
Tiệm nướng ngay sát đường thế này mọi người cũng lo lắng đến vệ sinh an toàn thực phẩm. 
Chủ cửa hàng này cũng thừa nhận, việc bán ở vỉa hè chắc chắn cũng không tránh được một số vấn đề như bụi đường, không có nơi bảo quản… “Nếu chúng tôi thuê nhà thì chi phí sẽ cao hơn, lúc đó bán 13-15.000/1 con, người dân lại kêu đắt không mua nữa. Còn giá 5000 nghìn đồng/con hàu chín đã được chế biến mọi người thấy khá hợp lý và đều là giá chung”, chủ cửa hàng hàng nói.
Còn đối với khách hàng, đa số họ hài lòng với mức giá 5000 đồng/1 con, vì như vậy là hợp với túi tiền của đa số mọi người. “So với hàng quán thì đắt hơn, chỉ có điều hàu gầy quá và đôi lúc khách đông nướng chưa được kỹ. Nhiều người còn ăn hàu sống nhưng tôi thì ăn chín mới yên tâm”, anh Huy khách hàng chia sẻ.
Hau nuong via he 5k day pho Ha Noi, nguoi ban kiem bac trieu/ngay-Hinh-7
 Với hàu khi đã bóc tách ra không nấu ăn luôn mà lại bảo quản theo kiểu vỉa hè sẽ không thể đảm bảo an toàn khi ăn.
Một chủ cửa hàng chuyên bán hàu ở chợ Vồ (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, người tiêu dùng không nên thấy rẻ mà vội mừng. Theo phân tích của tiểu thương này, có rất nhiều loại hàu khác nhau, tương ứng với loại giá khác nhau. Với loại hàu nuôi, hàu loại thường ít ruột loại đó bán ra rất rẻ và đa số nhưng xe bán vỉa hè sẽ dùng loại đó để kiếm lời.
Ngoài ra, với hàu khi đã bóc tách ra không nấu ăn luôn mà lại bảo quản theo kiểu vỉa hè sẽ không thể đảm bảo an toàn khi ăn. Khi đó các loại vi khuẩn dể thâm nhập và ảnh hưởng đến sức khỏe.
Theo Định Nguyễn (SaoStar)