Hô biến thịt lợn om quá hạn 1 năm... thành tươi ngon

Google News

(Kiến Thức) – Người tiêu dùng Trung Quốc hết sức hoang mang khi cảnh sát phát hiện lượng lớn thịt, xương lợn và chân gà om hết hạn ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang.

Một người bán hàng cho biết, họ thường thêm một loại hóa chất màu đỏ để thịt om trông hấp dẫn hơn. (Ảnh Internet).

Chính quyền địa phương vừa phát hiện khoảng 1 tấn thịt, xương lợn và chân gà om hết hạn được bán tại một số huyện trong thành phố Ôn Châu. Những thực phẩm đó bị tịch thu và chúng được cho rằng đã hết hạn sử dụng khoảng 1 năm.

Cảnh sát phát hiện những người bán hàng đã sử dụng chất tẩy rửa để làm mất đi mùi hôi của thịt hết hạn và ngăn không thu hút côn trùng. Chất tẩy rửa không rõ xuất xứ khi ngấm vào thực phẩm quá hạn sử dụng có thể mang đến mối nguy hại khôn lường cho người tiêu dùng.

Một người bán hàng cho hay, ông biết hành động của mình trong việc bán thịt quá hạn là bất hợp pháp, nhưng nó có lãi rất lớn.

Hiện, người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng trở nên lo lắng về vấn đề thực phẩm nhiễm độc sau một loạt các vụ bê bối chẳng hạn như: KFC Trung Quốc bị phát hiện sử dụng thịt gà nhiễm thuốc kháng sinh và hormon với mức độ cao trong năm vừa qua; đặc biệt là vụ bê bối sữa bột trẻ em nhiễm melamine trong năm 2008 đã khiến hàng trăm hàng ngàn trẻ sơ sinh mắc sỏi thận, dẫn đến 6 ca tử vong.

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Wantchinatimes)