Cụ thể, ngày 6/11, Bộ GTVT đã công bố báo cáo thống kê số liệu chậm hủy chuyến bay của các Hãng hàng không Việt Nam trong 24h ngày 04 – 05/11/2014. Theo báo cáo thống kê này, từ 7h ngày 04/11/2014 đến 6h59 phút ngày 05/11/2014, các hãng hàng không Việt Nam có tổng cộng 449 chuyến bay.
Trong số 449 chuyến bay này, đó có 22 chuyến bay bị chậm chuyến (tương đương 4,9%): 7 chuyến bay chậm chuyến là do nguyên nhân chủ quan mà chủ yếu là hãng hàng không, 1 chuyến chậm do nguyên nhân khách quan, 14 chuyến bay chậm do tàu bay về muộn.
Ngoài ra, có 3 chuyến bay bị hủy gồm 1 chuyến bay của Vietnam Airlines và 2 chuyến bay của VietJet Air vì lý do khác.
Xét theo từng hãng hàng không, Jetstar Pacific dẫn đầu về tỷ lệ số chuyến bay bị chậm. Có đến 9/41 chuyến bay của hãng này bị chậm trong đó 2 chuyến bay bị chậm do hãng, 7 chuyến bị chậm do máy bay về muộn.
Vietjet Air đứng thứ 2 về tỷ lệ chuyến bay bị chậm với 5/112 chuyến bay bị chậm (tương đương 4,5%). Trong đó, 1 chuyến bị chậm do trang thiết bị, dịch vụ tại cảng hàng không, 2 chuyến do hãng, 2 chuyến do tàu bay về muộn.
Vietnam Airlines có 8/289 chuyến bay bị chậm. Trong đó, 2 chuyến chậm do hãng, 1 chuyến chậm vì lỗi khách quan, 5 chuyến còn lại bị chậm do tàu bay về muộn. Dù có số chuyến bị chậm nhiều hơn Vietjet Air nhưng tính tỷ lệ trên tổng số 289 chuyến bay, Vietnam Airlines là hãng hàng không có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất với 2,8%.
Trước đó, Bộ GTVT cho biết, trong tháng 10 tỷ lệ chậm chuyến là 10,7% tổng số chuyến bay phục vụ và hãng hàng không Jetstar Pacific khi đó cũng dẫn đầu về tỷ lệ chậm chuyến. Bộ GTVT đang dự thảo Thông tư mới về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.
Theo Chúc Anh/ ĐSPL