Mê mẩn trồng hoa oải hương xanh cực độc tại nhà

Google News

(Kiến Thức) - Giống oải hương xanh tím được rao bán với giá 30.000 - 35.000 đồng/gói, khiến không ít bà nội trợ mê mẩn lùng mua bằng được.

Oải hương là loại thảo mộc được không ít người yêu thích vì sắc màu đẹp mắt, mùi hương thơm sạch và có khả năng đuổi côn trùng hiệu quả. Đây là một loại cây phổ biến trong vườn cảnh hoặc làm đẹp trong nhà.
Trên thị trường, các shop hạt giống online giao bán khá nhiều hoa oải hương Lavender tươi, hoa khô hoặc hạt giống hoa. Trong đó, oải hương xanh tím thu hút người tiêu dùng vì màu sắc hoa khác màu tím thường thấy của dòng oải hương.
Me man trong hoa oai huong xanh cuc doc tai nha
Hạt giống oải hương xanh tím được rao bán khá nhiều trên thị trường. 
Khá yêu thích hoa oải hương, chị Lan Hương (nhân viên ngân hàng - nhà ở khu đô thị Dương Nội - Hà Đông) chia sẻ: "Tôi từng được tặng bó oải hương xanh - giống Lavender Munstead Blue, mê màu xanh tím của hoa quá, nên lùng mua hạt giống tự trồng ở nhà. Đến cửa hàng bán hoa khô Lavender cũng không có, cuối cùng thấy trên mạng rao bán, mức giá cũng rất rẻ, nên không ngần ngại mua 4-5 gói. Không ngờ thấy tôi chia sẻ mua được giống hoa lạ, nhiều người nhờ mua. Cuối cùng mua lên tới 20 gói, không ngờ oải hương xanh lại "sốt" như vậy".
Theo chị Minh Anh (chủ cửa hàng hạt giống Online): “Có hai loại oải hương: loại phổ biến nhiều người biết là lavender màu tím, mùi thơm đặc trưng, chúng thường mọc quanh vùng chân núi. Một loại nữa, mọc nơi gần sông vì ưa nước hơn, bông hoa nhỏ hơn màu tím hơi ngả sang xanh lơ nên còn gọi là thủy oải hương hay oải hương xanh, mùi thơm dịu hơn và hơi khác mùi lavender truyền thống”.
Hiện, giá hạt giống oải hương màu xanh tím dao động từ 30.000 – 35.000 đồng/gói (15 -20 hạt). Theo thông tin bán hàng, hạt giống oải hương xanh tím xuất xứ từ Thái Lan, Mỹ. Cây mới ra lá, chưa cần ra hoa đã có mùi thơm đặc biệt. Mỗi cây oải hương xanh tím trưởng thành có chiều cao từ 40-60 cm. Hạt giống sau khi gieo từ 2 -3 tuần sẽ nẩy mầm, tỷ lệ nảy mầm trên 85%. Việc chuyển cây mầm sang chậu trồng cần tới 40 ngày, kể từ khi hạt nảy mầm. Trung bình, oải hương xanh tím sẽ ra hoa sau khoảng 3 tháng sang chậu.
Thông tin của các trang bán hàng online, oải hương xanh ưa khí hậu mát mẻ, khả năng chịu nóng của chúng không bền bỉ như oải hương tím truyền thống. Ngoài ra, loài hoa này không chịu được những cơn mưa dai dẳng và chúng cần ít nước trong thời gian chăm sóc.
Me man trong hoa oai huong xanh cuc doc tai nha-Hinh-2
Cánh đồng oải hương đẹp hút mắt. 
Theo chị Hoài Anh (chủ shop hoa Lavender khô trên đường Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội): “Khí hậu Việt Nam khó trồng oải hương. Ngoài bắc nên gieo vào mùa thu, mùa đông, Đà Lạt, Sapa thì gieo quanh năm nhưng tránh mùa có mưa nhiều. Nhiệt độ thích hợp để trồng là 18 – 24 độ C, ánh sáng vừa phải”.
Trước khi trồng, hạt giống cần được ngâm trong nước khoảng 12 tiếng, và sau đó cho ngâm hoóc môn thực vật gibberellin 2 tiếng trước khi gieo. Phủ lớp đất ẩm, dày 0,2cm, phủ cỏ để giữ ẩm cho hạt nảy mầm Giai đoạn cây con phải chú ý đến tưới nước nhưng không quá nhiều, khi oải hương nảy mầm được 5 -10 cm thì đem trồng. Oải hương phù hợp với đất cát hơi có tính kiềm hoặc trung tính. Để cây phát triển tốt, bón phân sẽ là bột xương trên mặt đất mỗi ba tháng một lần.
Ngọc Linh