Mẹo biến máy sấy tóc thành “cứu tinh” trong những trường hợp khẩn cấp

Google News

Máy sấy tóc không chỉ để làm khô tóc mà còn rất nhiều tác dụng thế này, hãy cùng khám phá nhé!

Loại bỏ mùi nấm mốc cho quần áo
Vào mùa mưa dầm, quần áo dễ có mùi hôi hoặc nấm mốc, cho dù bạn có phun nước hoa lên cũng không hết được mùi. Hãy đem bộ quần áo đó treo lên và dùng máy sấy tóc sấy khoảng 10-15 phút sẽ khiến quần áo hết mùi.
Làm bánh bích quy giòn như lúc đầu
Bánh bích quy khi ăn chưa hết bị ỉu, mất đi độ giòn ngon như vốn có ban đầu, hãy dùng máy sấy tóc thổi bánh một lát để khôi phục độ giòn như ban đầu.
Meo bien may say toc thanh
 Ảnh minh họa.
Rã đông thực phẩm
Thay vì phải đợi hàng tiếng để đá tự tan ra nếu như nhà không có lò vi sóng thì bạn có thể dùng máy sấy bật ở chế độ bình thường để rã đông thực phẩm trong tích tắc.
Máy sấy tóc loại bỏ hơi nước cho gương phòng tắm
Vào mùa đông, khi bạn tắm nước ấm sẽ khiến gương bị phủ một lớp sương mờ, hãy lấy máy sấy thổi qua một lượt, hơi nước sẽ hết nhanh chóng.
Tháo nhãn dán
Dòng khí nóng khi máy hoạt động sẽ làm lớp keo bong ra giúp bạn dễ dàng tháo nhãn mà không gặp phải bất kỳ trở ngại gì.
Điều chỉnh gọng kính
Dùng máy sấy làm nóng hai đầu gọng rồi điều chỉnh cho vừa đầu một cách dễ dàng lại hiệu quả lắm đấy.
Làm khô giày dép
Những người hay bị đổ mổ hôi sẽ dễ dàng khiến giày ẩm ướt và có mùi. Điều này không chỉ gây ra sự khó chịu, mà còn khiến cho nấm mốc lây lan cho người sử dụng. Lúc đi giày, có thể sử dụng máy sấy thổi khô bên trong giày một lát, không chỉ khiến giày khô ráo, thoải mái dễ chịu mà còn có tác dụng diệt trừ nấm mốc và bệnh nấm chân.
Ngăn ngừa ống kính máy ảnh bị nấm mốc
Nếu như thời tiết ẩm ướt và mưa dầm nhiều ngày, sau khi lấy máy chụp ảnh ra sử dụng, có thể lấy máy sấy tóc đặt xa khoảng 40 cm và thổi khô.
Đánh bay sáp đèn cầy
Hãy dùng máy sấy, sấy cho lớp sáp chảy ra trở lại, rồi dùng khăn lau sạch là xong, đảm bảo không còn dấu vết gì chướng mắt cả.
“Ủi quần áo” không cần bàn ủi
Hãy treo quần áo trong phòng tắm khi bạn tắm để chúng có một độ ẩm nhất định, sau đó trải ra giường và dùng máy sấy phà hơi nóng vào, hơi nước bay đi sẽ giúp quần áo trở nên phẳng phiu.
Theo Vũ Ngọc/Khỏe Đẹp