Mua cà chua chỉ cần nhìn vào 3 đặc điểm này biết ngay cà chua tươi ngon

Google News

Với mẹo nhỏ khi chọn cà chua dưới đây chị em nội trợ có thể mua được những quả cà chua ưng ý không nhiễm hóa chất.

Bạn nên nhìn vào cuống quả

Khi mua cà chua bạn cần phải nhìn vào phần cuống thông thường cuống cà chua chín tự nhiên có thể dễ dàng rơi ra khi bạn động vào. Nhưng nếu một quả cà chua chín đỏ mà cuống vấn dính chặt vào phần thân quả cà chua thì đó chính là cà chua không tươi ngon, chín ép bạn không nên lựa chọn.

Ngoài ra, những quả cà chua chín ep khi ăn không được ngọt nhạt vị hơn rất nhiều và khi nấu lâu nhuyễn.

Mua ca chua chi can nhin vao 3 dac diem nay biet ngay ca chua tuoi ngon

Mẹo chọn cà chua chín cây tự nhiên không hóa chất

Bạn nên nhìn vào màu sắc

Một trong những cách chọn được quả cà chua tươi ngon là bạn nên nhìn vào màu của cà chua. Một quả cà chua màu của quả cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ hồng, nhưng những quả cà chua chín có màu quả đỏ chót thường bị chín ép vì thế sẽ không thể thơm ngon bằng.Vì vậy, bạn không nên lựa chọn những loại quả cà chua này ăn sẽ kém hấp dẫn hơn rất nhiều.

Nhìn vào hình dạng cà chua

Khi mua cà chua bạn cũng nên chú ý tới hình dạng của trái cà chua được trồng theo phương pháp tự nhiên về cơ bản là tròn đây là những quả cà chua tươi ngon thượng hạng nên lựa chọn. Bởi những quả cà chua này thường có rất ít phải mua ngay.

Mua ca chua chi can nhin vao 3 dac diem nay biet ngay ca chua tuoi ngon-Hinh-2

Mẹo chọn cà chua chín cây tự nhiên không nhiễm hóa chất

Bạn cũng nên hạn chế chọn những quả dài vì có thể nó không được trồng theo phương pháp tự nhiên sẽ giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe hơn rất nhiều. Những quả cà chua chứa hóa chất khi ăn sẽ dễ gây bệnh.

Theo MinMin/Khoevadep