Nhà giàu Hà Nội chi mạnh mua quà “thời thượng” cho con ngày 1/6

Google News

Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, nhiều gia đình khá giả, giàu có ở Hà Nội chi rất “mạnh tay” mua đồ chơi đắt tiền cho con.

Bỏ tiền triệu mua đồ chơi cho con
Chiều tối ngày 31/5, trên một số tuyến đường nổi tiếng bày bán các mặt hàng đồ chơi trẻ em như phố Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can,... đã bị tắc nghẽn cục bộ do hoạt động mua bán đồ chơi nhân dịp ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 diễn ra vô cùng sôi động.
Rất nhiều phụ huynh, trẻ em đứng tràn ra lòng đường để háo hức tìm mua đồ chơi đắt tiền cho con.
Hoạt động mua bán đồ chơi ngày 1/6 diễn ra sôi động. 
Anh Hoàng Tín (Hoàn Kiếm) chia sẻ, anh mới mua cho con trai 4 tuổi chiếc ô tô điện tại một cửa hàng đồ chơi trên phố Lương Văn Can với giá 400.000 đồng: “Mùng 1/6 các cháu đòi quà gắt gao quá, nên gia đình cũng chiều mua cho cháu vui”.
“Cho dù ở nhà cháu không thiếu đồ chơi, ô tô, siêu nhân,... Các thứ có đủ nhưng trẻ con mà, luôn thích đồ chơi mới và hay thích đòi hỏi”, anh Tín cho biết thêm.
Ở một gia đình khác, chị Hồng và anh Mạnh (Đống Đa) đã phải vật lộn cả tiếng đồng hồ trong biển người chỉ để tìm được những món đồ ưng ý cho hai đứa con (1 trai – 1 gái) của mình. Nguyên nhân do, các bé khác giới tính thường tìm đến những món đồ chơi phù hợp với giới tính của mình.
“Bé trai nhà mình thì chỉ thích ô tô, siêu nhân, súng, gươm,... Còn bé gái thì búp bê, đồ chơi đồ hàng. Vì vậy, hai vợ chồng phải chia nhau ra để tìm cho các cháu”, chị Hồng cho biết.
Với những gia đình có một bé đã khổ, nhưng với những gia đình trong nhà có đông trẻ con còn khổ hơn gấp bội.
Đơn cử, gia đình chị Hồng và anh Mạnh đã phải rất đau đầu khi hai con chị có tính tị nạnh. Mua cho con này nhiều tiền hơn thì con kia lại “mặt sưng mày xỉa”. Vì vậy cho nên, chỉ trong một buổi tối, gia đình chị đã tiêu tốn vài triệu đồng tiền đồ chơi để chiều lòng các con.
“Riêng chiếc ô tô điều khiển từ xa và bộ xếp hình cho bé trai nhà mình đã gần 2 triệu rồi, bé gái cũng tương tự như thế vì các bé tinh ý lắm. Chỉ cần mua đồ đắt tiền hơn 1 chút là hai đứa lại cãi nhau, khóc lóc”, chị Hồng than thở.
Nhưng trước câu hỏi: “Liệu các bậc phụ huynh có quá nuông chiều con cái không?”, chị Hồng cùng rất nhiều bậc phụ huynh khác khẳng định: “Cả năm mới có một ngày 1/6, nuông chiều các cháu một chút cũng không sao”.
Ngoài ra, dịp tổng kết năm học và ngày 1/6 trùng nhau. Nhiều bậc phụ huynh không ngại ngần chi một số tiền lớn để mua những món đồ chơi xa xỉ cho con.
Từ những món đồ chơi đắt tiền, hoặc những gia đình có điều kiện hơn còn “sắm” cho con cái điện thoại di động, máy tính bảng hay những chuyến du lịch xa xỉ đắt tiền.
Điển hình, chị Tuyết (Hoàn Kiếm) chia sẻ, thay vì chen chúc trong “mớ” hỗn loạn trên các cửa hàng đồ chơi, chị đã kịp đặt vé máy bay cho cả gia đình đi du lịch Thái Lan.
“Đầu năm học, tôi có hứa với con là nếu con đạt học lực giỏi thì muốn gì được đó. Và cháu năm nay rất cố gắng. Vì thế gia đình quyết định đi du lịch, cho bé được nghỉ ngơi”.
"Mình muốn con trai được vui vẻ những ngày nghỉ hè cũng như tạo động lực học cho con", chị giải thích.
Đồ chơi Trung Quốc vẫn làm mưa làm gió thị trường
Trên phố Lương Văn Can (Hoàn Kiếm) đa phần các cửa hàng nhỏ lẻ, các cửa hàng vỉa hè thường bán những món đồ chơi có giá bình dân nhắm tới khách hàng có thu nhập trung bình. Hầu hết những món đồ chơi ở đây thường có xuất xứ từ Trung Quốc.
Cô Hiền, chủ một cửa hàng cho biết: “Thực ra thì không phải ai cũng có điều kiện mua cho con những món đồ chơi hàng hiệu đắt tiền cả. Thay vì bỏ ra nhiều tiền như thế, đồ chơi Trung Quốc vẫn có mẫu mã như thế mà giá thành lại rẻ hơn nhiều”, cô Hiền phân bua.
Lấy dẫn chứng cho lời nói của mình, cô Hiền cho PV xem bộ lego xuất xứ Trung Quốc có giá 450.000-550.000 đồng/bộ. Tiếp đến, cô Hiền khoe “trong khi hàng Hàn Quốc giá từ 1-2 triệu đồng cho một bộ, dù hình thức không khác nhau là bao nhiêu”.
Trước câu hỏi, nghi ngại về sức khỏe của trẻ em khi sử dụng những món đồ chơi Trung Quốc, cô Hiền còn chẳng thèm giấu: “Em yên tâm, hàng của chị an toàn mà, chưa thấy ai phàn nàn gì cả. Nó chỉ là đồ chơi, cho các em chơi xong rồi vứt, chứ có phải đồ ăn, đồ uống gì mà nguy hiểm đâu”.
Bên cạnh đó, các cửa hàng đồ chơi hàng hiệu vẫn thu hút một lượng khách nhất định, đa phần là những gia đình có thu nhập cao.
Gia đình anh Tùng ở Cầu Giấy đã phải huy động một chiếc ô tô 7 chỗ chỉ để,... chở đồ chơi về cho con.
Anh Tùng cho biết, cách đây vài năm, những chiếc xe điều khiển từ xa, chạy bằng pin tiểu là mặt hàng bán chạy, với giá trung bình 400.000-700.000 đồng/bộ, chúng đã từng được coi là mặt hàng xa xỉ.
Nhưng hiện tại, những chiếc xe ô tô sạc điện với thiết kế như một chiếc xe ô tô thật được thu nhỏ lại đang là xu hướng “thời thượng” của các bậc phu huynh. Giá của chúng giao động từ 4 – 5 triệu đồng.
Gia đình chị Nguyệt (Lò Đúc) cũng phải “tay nải” để mua đồ chơi cho con. Chị Nguyệt méo mặt: “Năm nào cũng chi cả đống tiền cho con. Nhưng mình nghĩ, đã mua là phải mua được những món đồ chơi an toàn cho trẻ. Không phải vì tiền nong là đánh cược sức khỏe của trẻ em như thế”.
Chị Nguyệt bật mí, chỉ trong một buổi tối, hai vợ chồng chị đã tiêu 7 triệu đồng để ... mua đồ chơi cho con nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Mời quý độc giả xem video Nuôi con bằng sữa mẹ (nguồn VTV):
Theo Người Đưa Tin