Nhà hàng Nga gây sốt với món bánh mì kẹp thịt chuột

Google News

(Kiến Thức) - Bánh mì kẹp thịt chuột là món ăn độc đáo đang tạo nên cơn sốt với nhiều thực khách ở thủ đô Moscow, Nga.

Món bánh mì kẹp thịt chuột được bếp trưởng Takhi Khlokberdiev của nhà hàng Krasnodar Bistro ở Moscow tự tay chế biến, ăn kèm các loại rau. Món đặc sản mới nổi này đang khiến người dân Moscow thích thú ăn thử.
Nhà hàng Nga cung cấp món bánh mỳ kẹp thịt chuột có giá trung bình 180.000 đồng với đầy đủ dinh dưỡng và rau củ.
Món bánh mì thịt chuột gây sốt.
Ngoài bánh mì kẹp thịt chuột, nhà hàng còn phục vụ xúc xích hải ly, bánh bao nhân thịt hải ly, thịt hải ly cuộn bắp cải.
Khlokberdiev cho biết nhiều người sợ thịt chuột vì nghĩ chúng bẩn, nhưng loài chuột mà nhà hàng phục vụ không phải loài gặm nhấm thường thấy. Chúng sống ở các con sông thuộc miền nam nước Nga, gần giống con hải ly, được đánh giá là sạch sẽ, giàu dinh dưỡng với hàm lượng omega-3 cao.
Từ khi đưa vào thực đơn của nhà hàng, bánh mì thịt chuột đã được rất nhiều người lựa chọn và trở thành cơn sốt ẩm thực mới. Nhiều nơi khác cũng bắt đầu phục vụ món này.
Bên trong nhà hàng Krasnodar Bistro gây sốt với món bánh mì kẹp thịt chuột.
Chuột sông là một sinh vật phát triển nhanh, dễ nuôi. Từ những năm 1990, khi nhiều người dân Nga sống dưới mức nghèo khổ và không đủ tiền mua áo lông thú đắt tiền, họ mặc áo từ da chuột sông để thay thế. Khi nguồn thực phẩm khan hiếm, họ ăn thử chuột sông và rất thích.
Chuột sông trở thành món ăn gây sốt ở Nga.
Vùng Krasnodar của Nga nổi tiếng về nghề nuôi chuột sông. Takhi cho biết khi du khách tới đây, món ăn chắc chắn có sẽ là thịt chuột sông hầm.
Theo Guadian, thịt chuột không phải là món ăn lạ lẫm ở Nga. Từ những năm 1990, do không đủ tiền mua áo lông chồn, nhiều người dân Nga sống dưới mức nghèo khổ đã dùng lông chuột để làm áo. Phần thịt sẽ được đem chế biến thành món ăn.
Thảo Nguyên (theo Guardian)