Nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực lao động đầu ra chất lượng cao

Google News

Đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, các bạn trẻ mong muốn chọn được ngành học, môi trường học phù hợp với nhu cầu xã hội, khả năng bản thân và mục tiêu gần nhất là có việc làm ngay khi ra trường.

Việc chọn trường, chọn ngành luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu của học sinh và phụ huynh sau khi tốt nghiệp THPT. Đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, các bạn trẻ mong muốn chọn được ngành học, môi trường học phù hợp với nhu cầu xã hội, khả năng bản thân và mục tiêu gần nhất là có việc làm ngay khi ra trường.
Một trong những điểm mạnh của Trường Đại học Trưng Vương là chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng ứng dụng, đáp ứng trực tiếp nhu cầu thị trường lao động. Nhờ vào sự kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực tiễn, sinh viên ra trường không chỉ có kiến thức sâu rộng mà còn có có kinh nghiệm thực tiễn trong doanh nghiệp.
No luc dao tao nguon nhan luc lao dong dau ra chat luong cao
Toạ đàm Đổi mới phương pháp giảng dạy đáp ứng chuẩn đầu ra tại Trường Đại học Trưng Vương. 
Tự hào là một trong những đơn vị đi đầu áp dụng mô hình hệ sinh thái trường và doanh nghiệp, Trường Đại học Trưng Vương đã đưa vào chương trình đào tạo một số học phần thực hành, thực tế, trải nghiệp cho sinh viên ngày từ những năm học đầu tiên, tạo ra sự tương tác chặt chẽ giữa sinh viên, nhà trường và các tổ chức kinh doanh. Với hậu thuẫn là Tập Đoàn Hồ Gươm – Tập đoàn lớn hơn 30 năm xây dựng và phát triển đã khẳng định mình là một thương hiệu mạnh của kinh tế Việt Nam với các lĩnh vực chủ chốt là May mặc - Bất động sản - Nông nghiệp công nghệ cao - Công nghệ thông tin và Giáo dục đại học, sinh viên được tiếp cận, trau dồi kỹ năng làm việc thực tế trong hệ sinh thái của Tập đoàn và một số doanh nghiệp lớn mà Tập đoàn liên kết.
Với cam kết việc làm đầu ra với sinh viên tốt nghiệp loại khá trở lên đã tạo cơ hội lớn giúp sinh viên áp dụng những kiến thức học được vào thực tế, phát triển kỹ năng mềm, việc làm việc cùng các chuyên gia hàng đầu trong ngành mở ra nhiều cơ hội học hỏi và phát triển sự nghiệp sau này.
No luc dao tao nguon nhan luc lao dong dau ra chat luong cao-Hinh-2
Tập Đoàn Hồ Gươm cam kết việc làm với sinh viên tốt nghiệp loại khá trở lên. 
Nhờ vào chiến lược đào tạo gắn kết với doanh nghiệp, Trường Đại học Trưng Vương đã tạo ra một môi trường học tập và rèn luyện thực tế, giúp sinh viên tự tin và sẵn sàng cho thách thức của thị trường lao động. Các cựu sinh viên của Trưng Vương không chỉ được doanh nghiệp đánh giá cao về kiến thức và kỹ năng mà còn về tư duy sáng tạo và khả năng thích nghi trong môi trường làm việc đa dạng. Một số sinh viên tốt nghiệp đã lựa chọn làm việc tại Tập Đoàn Hồ Gươm để phát triển bản thân. Điều này chứng tỏ rằng chiến lược đào tạo mô hình hệ sinh thái trường và doanh nghiệp của Trường Đại học Trưng Vương không chỉ mang lại lợi ích ngay trong quá trình học mà còn định hình sự thành công và tiềm năng của sinh viên sau này trong sự nghiệp, tạo ra một thị trường lao động đáp ứng cho nhu cầu phát triển của xã hội.
No luc dao tao nguon nhan luc lao dong dau ra chat luong cao-Hinh-3
Sinh viên Trường Đại học Trưng Vương trải nghiệm tại tập đoàn LG (Hải Phòng). 
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp lần thứ 4, để nâng cao chất lượng giáo dục và mở rộng cơ hội học tập cho sinh viên, Trường Đại học Trưng Vương đã thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các trường đại học và tổ chức quốc tế, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận các chương trình, học bổng quốc tế và sinh viên sau khi tốt nghiệp tự tin có đủ kiến thức, kỹ năng đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế tri thức trong bối cảnh toàn cầu hoá.
Điều này thể hiện trong sự kiện ngày 8/3/2024, Trường Đại học Trưng Vương được chọn là một trong 11 trường đại học trên cả nước tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh chính tham dự Diễn đàn Hợp tác giáo dục Việt Nam-Australia do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục Australia, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức. Đây được xem là một bước tiến lớn trong việc thúc đẩy mối quan hệ song phương và mở ra nhiều cơ hội mới cho Trường Đại học Trưng Vương trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
No luc dao tao nguon nhan luc lao dong dau ra chat luong cao-Hinh-4
Ông Nguyễn Duy Ninh – Phó chủ tịch Hội Đồng Trường tham dự Diễn đàn Hợp tác giáo dục Việt Nam-Australia. 
Trong nỗ lực mở rộng hợp tác quốc tế và nâng cao chất lượng đào tạo. Ngày 10/3/2024, Trường Đại học Trưng Vương chính thức ký kết hợp đồng liên kết đào tạo với Trường Đại Học YZU Đài Loan đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên của hai trường có thêm nhiều trải nghiệm mới và mở rộng tầm nhìn trong học tập và nghiên cứu.
No luc dao tao nguon nhan luc lao dong dau ra chat luong cao-Hinh-5
TS. Nguyễn Huy Oanh – Hiệu Trưởng Trường Đại học Trưng Vương ký kết hợp đồng liên kết đào tạo với Trường Đại Học YZU Đài Loan. 
Trường Đại học Trưng Vương là cơ sở giáo dục đại học đa ngành, đa lĩnh vực. Năm học 2024-2025, Trường tuyển sinh 14 ngành (Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ thông tin, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Điều dưỡng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Luật kinh tế, Tài chính ngân hàng, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, Thương mại điện tử, Truyền thông đa phương tiện) theo 2 phương thức.
Phương thức 1: xét tuyển kết quả học tập cấp THPT của 2 học kỳ lớp 12 hoặc 3 học kỳ (học kỳ 1, 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) được ghi trong Học bạ hoặc chứng nhận tương đương. Điều kiện xét tuyển: tổng điểm xét tuyển của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 15 điểm trở lên; riêng ngành Điều dưỡng yêu cầu thí sinh có học lực lớp 12 đạt loại Khá trở lên và tổng điểm của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 19,5 điểm trở lên.
Phương thức 2: xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ tiêu dự kiến năm 2024 là 1800 sinh viên cho các ngành đào tạo.
PV