“Ông lớn” Big C liên tiếp hứng búa rìu dư luận

Google News

(Kiến Thức) - Bán hàng quá đát, chất lượng thực phẩm không đảm bảo, trà trộn hàng nhái... khiến Big C nhiều lần hứng chịu búa rìu của dư luận.

Mới đây nhất, một khách hàng phản ánh về việc mua phải hàng quá hạn sử dụng ở siêu thị Big C Thanh Hóa. Theo đó, sản phẩm sữa chua và bánh ngọt vòng dừa đã quá hạn sử dụng khoảng nửa tháng nhưng vẫn được bày bán trên các quầy hàng.
 Hóa đơn thanh toán và sản phẩm hết đát mà phóng viên mua được tại Big C Thanh Hóa. Ảnh: Báo Phụ nữ.
Sau đó, phóng viên đã trực tiếp đến siêu thị Big C Thanh Hóa để xác nhận thông tin, đồng thời mua được hai mặt hàng nói trên. Trong đó, sản phẩm sữa chua có NSX 18/12/2013 và HSD 31/1/2014, quá hạn sử dụng gần nửa tháng. Còn bánh ngọt vòng dừa có NSX 30/1/2013 và HSD 30/1/2014, quá hạn sử dụng đúng nửa tháng.
Quản lý siêu thị Big C Thanh Hóa khi nhận được thông tin phản ánh thì cho rằng, khách hàng có thể mua 2 sản phẩm trên ngoài thị trường trùng với sản phẩm của Big C. Nhưng khi phóng viên đưa ra hóa đơn ghi rõ ngày giờ, sản phẩm thanh toán, mã số... thì vị quản lý này chỉ biết im lặng.
Việc mua phải hàng quá hạn sử dụng ở Big C đã trở thành việc diễn ra thường xuyên với khách hàng.
Cách đây không lâu, một thành viên trên diễn đàn Voz chia sẻ những bức xúc về việc mua phải hàng quá đát ở Big C Thăng Long, Hà Nội. Thành viên này cho biết, ngày 16/1 có mua sản phẩm nước cam ép Teppy ở Big C Thăng Long. Khi mua chủ quan không xem hạn sử dụng, vì nghĩ yên tâm khi mua tại siêu thị nhưng về nhà bỏ ra xem thì thấy hết hạn sử dụng từ ngày 2/1/2014. Thành viên này sau đó có gọi tới Big C phản ánh nhưng siêu thị không thừa nhận, từ chối đổi sản phẩm và xin lỗi khách hàng.
Hóa đơn thanh toán và chai nước cam Teppy quá hạn mà thành viên Voz mua ở Big C Thăng Long. Ảnh: Báo Đất Việt.
Ngay khi thông tin này được chia sẻ, nhiều thành viên lên tiếng rằng trước đây cũng từng mua phải sản phẩm hết hạn ở Big C. Có thành viên từng mua váng sữa thấy hết hạn sử dụng gần 1 tháng, gọi đến siêu thị phản ánh cũng chỉ nhận được lời xin lỗi. Thành viên này cho biết, dù là váng sữa ngoại thì cũng sẽ không bao giờ mua nữa.
Ngoài bán sản phẩm quá hạn sử dụng, Big C còn bị khách hàng than phiền về việc bán hàng không ngày sản xuất. Theo đó, chiều 6/1, chị Nguyễn Hương Giang (trú tại Hải An, Hải Phòng) có mua một con gà ở siêu thị Big C. Sản phẩm có tên là Gà Lẩu, cơ sở sản xuất là Công ty cổ phần Giống gia cầm Lượng Huệ (địa chỉ Hồng Phong, An Dương, Hải Phòng), trên tem nhãn có ghi ngày sản xuất nhưng cụ thể ngày nào thì lại bị bỏ trống, trong khi đó hạn sử dụng được ghi 3 ngày. Chị Giang rất bức xúc về việc này và cho rằng việc này khác nào đánh đố người tiêu dùng.
Sản phẩm Gà Lẩu không có ngày sản xuất mà chị Giang mua phải. 
Trước đó, ngày 3/1/2014, đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của TP Hà Nội đã thực hiện cuộc kiểm tra về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ở một số siêu thị để phục vụ Tết Nguyên đán. Một số mặt hàng rau ở Big C cũng được bày bán nhưng không có nguồn gốc rõ ràng. Trong quá trình kiểm tra, đoàn phát hiện 11 loại rau ở siêu thị Big C không có nhãn mác và không ghi xuất xứ hay nhà cung cấp. Đoàn đã nhắc nhở siêu thị cần thực hiện bao gói ghi đầy đủ thông tin trên các sản phẩm, đảm bảo minh bạch, rõ ràng nhằm cung cấp thông tin cho người tiêu dùng có thể yên tâm chọn lựa.
Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm số 1 của TP Hà Nội kiểm tra đột ngột tại siêu thị Big C Thăng Long. Ảnh: GDVN.
Những sự cố đáng tiếc liên tục lặp lại gần đây tại hệ thống siêu thị Big C đã phần nào làm mất đi rất nhiều niềm tin của khách hàng đối với đại siêu thị này.
Diên Lệ (tổng hợp)