Orion bị tố quỵt giải thưởng của khách

Google News

(Kiến Thức) - Trúng thưởng chiếc Samsung Galaxy S4 trong hộp bánh Goute’ của Orion, anh Thanh đã nhiều lần liên lạc với doanh nghiệp này nhưng giải thưởng vẫn bặt vô âm tín.

Phản ánh tới Kiến Thức, anh Lê Chí Thanh (có địa chỉ tại 128 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, ngày 20/1 vừa qua, anh có mua một hộp bánh Goute’ do Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina sản xuất. Bên trong hộp bánh có kèm một thẻ cào. Sau khi cào thẻ, thấy trên thẻ có ghi dòng chữ " Samsung Galaxy S4", anh Thanh biết mình đã trúng giải thưởng theo chương trình khuyễn mãi của doanh nghiệp này. Nhưng kể từ đó đến nay, sau năm lần bảy lượt liên hệ với Orion Vina, giải thưởng của anh Thanh vẫn bặt vô âm tín.
Thẻ cào trúng thưởng của anh Thanh. 
“Ngay sau khi cào thẻ, tôi đã liên lạc theo số điện thoại 0907.485.715 ghi trên thẻ. Người nhận điện thoại là nhân viên của công ty có hướng dẫn tôi là gửi bản photo thẻ trúng thưởng và Chứng minh nhân dân đến địa chỉ anh Linh, phòng Maketing, Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina, tầng 8, số 6, đường Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.HCM rồi sẽ có người liên lạc lại. Tôi làm đúng theo hướng dẫn trong chiều 20/1. Hai ngày sau, tôi có liên lạc với bên bưu điện, họ nói đã gửi đi nhưng chưa gửi được, tôi cũng không rõ lý do. Tôi tiếp tục gọi cho số điện thoại tổng đài ghi trên thẻ trúng thưởng về việc đã gửi những thứ công ty yêu cầu. Người nhận điện thoại chỉ trả lời qua loa. Ngày hôm sau, vẫn không có người của Orion Vina liên lạc lại, tôi lo lắng gọi lần nữa vào số điện thoại ghi trên thẻ cào nhiều lần thì không thấy nghe máy”, anh Thanh cho hay.
 Anh Thanh cho biết đã gửi đầy đủ những tài liệu theo yêu cầu của Orion. Trong ảnh là hóa đơn chuyển phát nhanh.
Nhiều lần liên hệ với số điện thoại tổng đài 0907.485.715 không được, bức xúc, anh Thanh đăng tải nội dung trường hợp của mình lên page Goute’ của Orion trên facebook thì có một người liên hệ từ số điện thoại 08.38224189, tự xưng là nhân viên của Orion giải thích, do lúc đó là thời gian gần Tết, một số bộ phận không làm việc nữa nên sau Tết, Orion sẽ cho người liên lạc với anh Thanh để trả thưởng. Anh Thanh có yêu cầu công ty phải gửi cho mình một thông báo dưới dạng văn bản về nội dung trúng thưởng và ngày trả thưởng cụ thể chiếc điện thoại Samsung Galaxy S4 nhưng nhân viên này khẳng định ra Tết, chắc chắn anh Thanh sẽ nhận được giải thưởng.
Tin tưởng Orion Vina là một công ty lớn, uy tín nên anh Thanh yên tâm đợi đến sau Tết. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay vẫn không có bất cứ ai là người của Orion Vina liên lạc lại. Từ ngày 9/2, anh Thanh liên lạc nhiều lần với 2 số 0907.485.715 và 08.38224189 nhưng đều không có người bắt máy. Trong khi đó, nội dung phản ánh bức xúc trên page Goute’ của Orion đã bị admin xóa đi từ lúc nào.
“Giải thưởng không quá quan trọng nhưng cái đáng nói ở đây là quyền lợi khách hàng bị cướp trắng và mua cái bực mình vào người. Kể cả việc admin page Goute’ xóa bài của tôi cũng rất thiếu minh bạch. Tôi cần một lời giải thích hợp lý của Orion để trả lại quyền lợi cho khách hàng , và cũng để đảm bảo uy tín của công ty”, anh Thanh nói.
Sau khi nhận được phản ánh của anh Thanh, sáng 17/2, phóng viên Kiến Thức thử gọi vào số điện thoại 0907.485.715 in trên thẻ cào trúng thưởng thì thuê bao không liên lạc được. Trong khi đó, số tổng đài của Công ty Orion Vina 08.38224189 luôn trong tình trạng máy bận, không có người nhấc máy.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Nguyên Đan