Phát sốt bánh mỳ khổng lồ hút khách Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Bánh mỳ kẹp khổng lồ đắt gấp đôi bánh truyền thống, cộng thêm phí giao hàng ngang ngửa tiền bánh... nhưng giới trẻ Hà Nội vẫn phát sốt vì món ăn này.

Xuất hiện ở Hà Nội một thời gian, cửa hàng bán bánh mỳ kẹp online đã khiến không ít bạn trẻ Hà Nội “phát cuồng” tìm mua. Đáng nói là, ngoài tiền bánh, khách hàng phải trả thêm phí giao hàng tùy theo địa điểm xa hay gần, vậy mà quán vẫn nhiều lúc “vỡ trận” vì lượng khách đặt hàng quá lớn. Điều nghe tưởng chừng như vô lý, nhưng đây là cái duyên may mắn của bánh mỳ khổng ở Hà Nội.
Phat sot banh my khong lo hut khach Ha Noi
 Bánh mỳ Ngoạp đang được nhiều bạn trẻ yêu thích.
Chưa có địa điểm bán hàng trực tiếp, Ngoạp – quán bánh mỳ có cái tên cực ngắn và dễ nhớ, chỉ có xưởng sản xuất tại số 10 Kim Mã Thượng – Ba Đình. Theo chia sẻ của nhân viên của quán, đây vốn là nhà của một đầu bếp, các nhân viên của cửa hàng làm bánh tại đây, sau đó giao cho khách bằng phương tiện xe máy.
So với nhiều món ăn nhanh, bánh mỳ kẹp không còn là sự lựa chọn tất yếu của khách hàng. Hơn nữa, với bánh mỳ trứng, pate, thập cẩm có giá 10.000 – 15.000 đồng đang bán trên thị trường, bánh mỳ của Ngoạp bán giá đắt gấp đôi, 19.000 – 37.000 đồng/chiếc, tùy theo kích thước (nhỏ, tầm trung, lớn). Chưa kể, phí giao hàng cũng ngang ngửa, thậm chí đắt hơn cả giá một chiếc bánh, vào khoảng 20.000 – 25.000 đồng, tùy vào quãng đường xa gần. Ngoạp chỉ miễn phí giao hàng ở các khu vực gần Kim Mã Thượng (3 – 4km). Dường như nhận ra được cách thức kinh doanh và mức giá có lẽ là hai điểm yếu “chí mạng” so với các món bánh mỳ kẹp truyền thống nên quán dốc sức tập trung cho chất lượng để “câu kéo” khách hàng.
Phat sot banh my khong lo hut khach Ha Noi-Hinh-2
 Nguyên liệu kẹp trong bánh mỳ.
Ngoạp sử dụng bánh mỳ tây, dài và vỏ giòn, nhân bánh mỳ không nhiều để kẹp thêm các nhân gà, thịt và rau. Dạng bánh mỳ kiểu này hiện đã được bán ở vài quán trên phố cổ Hà Nội song điều giúp món ăn của quán giữ chân khách chính là sự phong phú, biến hóa của nhân bánh, vỏ bánh dày nhưng vẫn có độ giòn nhất định. Các loại rau ăn kèm, nước sốt vừa vặn. 
Đứng dầu danh sách được các bạn trẻ Hà Nội yêu thích là bánh thập cẩm, sau đó là gà xé tương, thịt nướng, bento, sốt vang… Chiếc bánh mỳ kẹp ăn kèm dưa leo, rau thơm, xà lách, thêm vào đó, các loại nước sốt có độ chua, cân bằng hoàn hảo với phần nhân thịt mỡ màng của bánh.
Chia sẻ trên facebook, nickname “Nhocngo” khá hài lòng về chất lượng bánh: “Mình thấy bạn bè khen nhiều, nhưng thấy giá đắt quá, cộng thêm tiền giao hàng nữa thì ngang đi ăn một xuất cơm xịn rồi. Mấy hôm thấy quán có khuyến mãi nên gọi thử, không ngờ bánh lại to và ngon như vậy, ăn dần thành nghiện lúc nào không hay, lại đủ no vì nhân bánh nhiều thịt lắm.”
Mặc dù vấp phải rào cản ban đầu về mức giá khi so sánh với các loại bánh thường thấy, nhưng khách hàng nhận bánh đều phản hồi khá tốt, cho rằng bánh đáng tiền bỏ ra. Vì thế, Ngoạp có ngày “vỡ trận” vì quá tải đơn đặt hàng.
Chia sẻ về điều này, nữ nhân viên kinh doanh của quán cho biết: “Có ngày cao điểm, khách đặt nhiều đến mức cửa hàng vỡ trận không phục vụ kịp, trung bình khoảng 300 – 400 chiếc. Mỗi khi có nhân bánh mới, quán đều mời khách ăn thử miễn phí, nhiều người rất hào hứng vì không mất tiền, lại được ăn bánh. Tuy nhiên, do ban đầu chưa mở được cửa hàng, nên lượng khách bị hạn chế hơn”.
Không mất nhiều chi phí mở cửa hàng, ước tính mỗi ngày quán bánh mỳ online này có thể thu về khoảng 8- 10 triệu đồng, khi giao hàng từ 7h sáng đến 3h chiều, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.
Phat sot banh my khong lo hut khach Ha Noi-Hinh-3
Bao bì bánh mỳ Ngoạp khá vui mắt và trẻ trung. 
Ngoài chất lượng vừa lòng khách, quán còn đánh trúng tâm lý của những người trẻ tuổi, bao bì đựng bánh được gắn logo tạo hình khá ngộ nghĩnh mà vẫn lịch sự.
Điểm trừ của Ngoạp như đã nói ở trên chính là phương thức giao hàng và bán hàng online. Nhiều khách phàn nàn về việc quán chậm trễ thời gian giao bánh hoặc việc nhận đặt hàng trên trang facebook của Ngoạp chưa chính xác, dẫn đến nhầm lẫn. Hơn nữa, cộng với việc phải trả thêm phí giao hàng, yếu điểm này có lẽ khiến không ít khách chọn cách tiết kiệm thời gian và chi phí bằng việc sang hàng bán sẵn.
Chia sẻ về điều này, nhân viên kinh doanh của Ngoạp thừa nhận những điểm bất tiện đang dần được quán khắc phục. “Khoảng 1 tháng nữa, khi tìm được mặt bằng hợp lý, Ngoạp sẽ mở cửa hàng để phục vụ khách, tránh tình trạng thêm phí hoặc nhầm, chậm đơn hàng” – nhân viên này cho biết thêm.
Ngọc Linh