Quần áo nhiễm chất gây ung thư vẫn bày bán tràn lan

Google News

(Kiến Thức) - Một số cửa hàng bách hóa lớn tại các thành phố lớn của Trung Quốc bị phát hiện vẫn bán quần áo nhiễm chất gây ung thư formaldehyde vượt mức.

Ngoài ra, một số lô quần áo còn có vấn đề về chất lượng vải và có chỉ số pH cao - tất cả đều gây ra rủi ro cho người tiêu dùng, kể cả chính người bán hàng cũng có nguy cơ mắc ung thư khi tiếp xúc nhiều.
Bánh hóa Shanghai No. 1 ở Thượng Hải (Trung Quốc) bị phát hiện vẫn bày bán quần áo có hàm lượng chất formaldehyde vượt quá mức cho phép,
Các cửa hàng bánh hóa lớn bị phát hiện bày bán quần áo chất lượng kém là Shanghai Landmark, Cloud Nine, Wing On và Shanghai No. 1.
Một loạt quần thương hiệu Royal Piecadn bày bán tại cửa hàng bách hóa Shanghai No. 1 đều có hàm lượng chất formaldehyde vượt quá mức cho phép, độ bền màu kém khi tiếp xúc với nước hay mồ hôi. Ngoài ra lô quần áo này còn có chỉ số pH cao và gian lận về hàm lượng sợi cotton.
Hàm lượng formaldehyde trong lô quần áo trên đạt đến 558 mg/kg, gấp 8 lần so với giới hạn tiêu chuẩn của Trung Quốc là 75 mg cho mỗi kg.
Bác sĩ cho biết, tiếp xúc với quần áo chứa formaldehyde quá mức có thể dẫn đến đau đầu, viêm da, bệnh đường hô hấp, bệnh chàm, gây ra các khối u ác tính và thậm chí, cả bệnh bạch cầu.
Thuốc nhuộm trong quần áo có độ bền màu kém có thể khiến người dùng bị loan màu trên da, có thể có hại, trong khi chỉ số pH cao có thể dẫn đến dị ứng da và làm cho người mặc dễ bị nhiễm khuẩn.
Tương tự, một lô áo sơ mi của thương hiệu Victory Polo bày bán tại cửa hàng Shanghai Landmark tại Thượng Hải cũng bị phát hiện có chứa hàm lượng sợi ít hơn so với thông số được ghi trên nhãn.
Nguyên Thảo (theo Shanghai Daily)