|
Ảnh minh họa: Giaoduc.net.
|
Chị Thanh Huyền ở Vĩnh Tuy, Hà Nội – chủ thuê bao số điện thoại 0904159XXX cho biết, sáng nay (1/4), chị bị nhỡ một cú điện thoại gọi đến. Biết có việc gấp, chị bốc máy gọi lại cho số điện thoại vừa liên lạc song máy không thể kết nối mà thông báo lại là hệ thống đang bị lỗi. Chị Huyền liên tiếp gọi cho các thuê bao khác, thậm chí cả tổng đài của MobiFone để hỏi về sự cố này cũng không thể liên lạc được. Đoán mạng MobiFone gặp sự cố, không gọi điện thoại được, chị Huyền truy cập vào 3G để giải quyết công việc song một lần nữa chị phải thất vọng vì thuê bao của chị cũng không thể truy cập 3G. “Tôi đã không thể giải quyết kịp thời công việc của mình trong sáng nay vì mạng MobiFone bị lỗi. Mà sự cố này không phải chỉ diễn ra chốc lát, tôi đã chờ rất lâu mới liên lạc được với tổng đài nhà mạng và được biết nhà mạng đang nâng cấp, bảo trì hệ thống. Tuy nhiên, tại sao không làm công việc này vào thời điểm thuận tiện hơn, như ban đêm chẳng hạn? Tôi tin chắc sẽ rất nhiều người lỡ việc vì sự cố sáng nay của MobiFone”, chị Huyền bức xúc nói.
Cũng như chị Huyền, nhiều thuê bao MobiFone ở Hà Nội hôm nay cũng gặp sự cố không thể gọi điện hay truy cập 3G được, dù vẫn nhận được cuộc gọi đến. Theo báo ANTĐ, tình trạng này không chỉ xảy ra ở Hà Nội mà còn xảy ra trên toàn hệ thống như ở TP HCM, Phan Thiết, Nha Trang, Nghệ An, Đà Nẵng... Thậm chí, nhiều “khổ chủ” còn cung cấp thông tin rằng sự cố này đã xảy ra từ 0h ngày 1/4. Hầu hết người tiêu dùng đều tỏ ra khó chịu trước sự bất tiện mà sự cố gây nên.
Trả lời trên Fanpage chính thức của nhà mạng trên Facebook, đại diện MobiFone thừa nhận sự cố này và cho biết, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã thông báo kế hoạch nâng cấp hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng trong dịp Lễ 30/4, 1/5 sắp tới. Trong quá trình nâng cấp hệ thống, khoảng 7h00 sáng nay, ngày 1/4/2016, sự cố trên mạng của MobiFone làm ảnh hưởng đến một số đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và khu vực miền Trung. Vì vậy nhiều thuê bao không gọi ra, gửi tin nhắn đi được và không truy cập được mạng 3G. "Đến nay, hiện tượng trên đã được khắc phục và khách hàng đã sử dụng dịch vụ bình thường. Tổng Công ty Viễn thông MobiFone xin thông báo và chân thành xin lỗi Quý Khách hàng vì sự cố trên và rất mong Quý Khách hàng thông cảm", đại diện MobiFone nói.
Đến tầm 9h30 sáng nay, sự cố của MobiFone đã được khắc phục xong.
Lê Thịnh