“Sếp bự” linh đình tổ chức tiệc tất niên siêu xa xỉ

Google News

(Kiến Thức) - Một số quan chức Trung Quốc vẫn tổ chức những bữa tiệc xa hoa bí mật dù nước này đang siết chặt lệnh cấm tiệc tùng sang trọng.

Các quan chức của Trung Quốc đang phải nhanh chóng hủy bỏ các bữa tiệc sang trọng, cao cấp mà họ đã đặt trước cho dịp Tết Nguyên đán khi mà Bắc Kinh tiếp tục chấn chỉnh thực thi các điều khoản tiết kiệm mới cho cán bộ, công viên chức nhà nước.

Tuy nhiên, một số quan chức vẫn cố gắng đối phó với các chỉ thị bằng cách âm thầm chuyển địa điểm tổ chức các sự kiện xa xỉ của mình tới các quán ăn tự phục vụ hoặc tìm mọi cách để có được các bữa tiệc sang trọng bí mật.

Số lượng tiệc tùng xa xỉ dự kiến cuối năm nay đã giảm mạnh sau khi Đảng Cộng sản Trung Quốc ban hành chỉ thị "8 quy định " và "6 điều cấm" để xoa dịu sự tức giận của người dân đối với thói quen lãng phí tiền công quỹ vào việc tiệc tùng và ăn uống của các quan chức.

Mặc dù vậy, một số quan chức vẫn không bỏ được thói quen cũ và tiếp tục tổ chức các bữa tiệc xa hoa bằng cách tu sửa quán ăn tự phục vụ theo phong cách của các khách sạn 5 sao trong khi nhiều người khác thì lại "lặng lẽ" tổ chức những buổi tiệc hạng sang tại nhà hàng ăn nhanh.

 Tiệc tất niên siêu xa xỉ tại một khách sạn sang trọng ở tỉnh Giang Tô.

Một doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc đã tổ chức một bữa tiệc lớn gồm 70 bàn ăn vào hôm 20/1. Mỗi bàn ăn xa hoa trị giá lên tới gần 4.000 NDT (tương đương hơn 13 triệu đồng), điều này thực sự vượt quá các tiêu chuẩn thông thường.

Theo nhân viên phục vụ giấu tên tại Sea Hotel Garden View tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, các khách hàng đặt phòng tiệc lớn của khách sạn đang khan hiếm, nhưng người đặt phòng kín lại tăng lên đáng kể.

Một nhân viên tại khách sạn Wyndham Grand Plaza Royale Colorful ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam cũng cho biết, tất cả các phòng tiệc lớn nhất của họ đã được đặt trước bởi các công ty lớn hoặc cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, nhân viên này từ chối tiết lộ danh tính của khách hàng.

Trước việc hoang phí của các bữa tiệc xa hoa, nhân viên phục vụ tại một khách sạn 5 sao tại Thanh Đảo cho biết, hầu hết đồ ăn đều thừa mứa. “Khách hàng lớn thường không lấy thức ăn thừa về và điều đó thật sự hoang phí. Tiền mua một con cá  còn đắt hơn cả một tuần lương của tôi, nhưng tôi đã phải ném con cá gần như còn nguyên vẹn vào thùng rác", nhân viên này chia sẻ.
 
TIN BÀI LIÊN QUAN

TIN BÀI NỔI BẬT

Nguyên Thảo (theo Wantchinatimes)