Sự thật về thần dược cải tử hoàn sinh nhà giàu Việt đang lùng mua

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt sản phẩm được mệnh danh là “thần dược” giúp cải tử hoàn sinh đang được giới nhà giàu Việt không tiếc tiền mua để chữa bách bệnh.

Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo được mệnh danh là vua thuốc bổ và có khả năng giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật, phục hồi thể lực, trí lực...

Su that ve than duoc cai tu hoan sinh nha giau Viet dang lung mua
 Đông trùng hạ thảo được rao bán nhiều trên mạng và tại các hiệu thuốc đông y.

Trên thị trường, loại thần dược này được rao bán rộng rãi trên nhiều trang mạng cũng như cửa hàng với những lời quảng cáo có cánh, giá từ 600.000 đồng/hộp. Thậm chí, theo nhiều ý kiến, nếu là hàng xịn loại 1 thì giá của nó có thể lên đến hàng trăm triệu đồng/lạng.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các bác sĩ nên sử dụng đông trùng hạ thảo như bài thuốc hỗ trợ quá trình điều trị để tăng cường sức khỏe chứ không phải thần dược như nhiều người nói.

Sừng dinh

Thời gian gần đây, sừng dinh được rao bán nhiều trên mạng xã hội vì công dụng có khả năng chữa bệnh, tẩy độc trong cơ thể, chữa ung thư, chữa còi xương cho trẻ, khiến người già trẻ lại... Giá của nó đắt giật mình, từ 70 triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng/sừng.

Su that ve than duoc cai tu hoan sinh nha giau Viet dang lung mua-Hinh-2
 

Nhưng trên thực tế, sừng dinh chỉ có tác dụng nhất định trong việc chữa bệnh, như dùng để giải độc trong cơ thể, chữa trị độc rắn, rết, côn trùng cắn. Công dụng của nó không như nhiều người vẫn tin là báu vật cải tử hoàn sinh.

Sừng tê giác

Sừng tê giác được giới đông y coi là thần dược có tác dụng giải độc, chữa được cả ung thư. Tùy theo xuất xứ mà giá của chúng sẽ khác nhau. Trung bình chúng có giá từ một trăm triệu đồng/1 lạng trở lên. Tuy có giá ngất ngưởng nhưng nhiều đại gia Việt không ngần ngại sẵn sàng chi một số tiền lớn ra mua.

Su that ve than duoc cai tu hoan sinh nha giau Viet dang lung mua-Hinh-3
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sừng tê giác chỉ có tác dụng thanh nhiệt, trấn kinh an thần dùng để điều trị các chứng thuộc ôn bệnh (bệnh do thời tiết sinh ra có tính lây truyền) như sốt cao, sốt phát ban... chứ không phải thần dược chữa bách bệnh như nhiều người vẫn nghĩ.

Linh chi

Linh chi luôn là loại thảo dược đứng đầu trong các loại thượng phẩm vì nhiều người tin rằng đây là loại dược phẩm thần kỳ dùng lâu mà không hại, cải lão hoàn đồng, gìn giữ thanh xuân.

Tùy vào xuất xứ và các sản phẩm được chiết xuất từ linh chi mà giá của nó dao động từ 500.000 đồng đến hàng chục triệu đồng.

Su that ve than duoc cai tu hoan sinh nha giau Viet dang lung mua-Hinh-4
Nấm linh chi đỏ Hàn Quốc được nhiều người ưa chuộng. 

Mặc dù vậy, trả lời báo chí, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, khẳng định, nấm linh chi đúng là tốt cho sức khỏe nhưng đây không phải là một loại thần dược như lời quảng cáo. “Trong các bài thuốc đông y, linh chi rất ít được sử dụng như một vị thuốc. Linh chi chỉ có tác dụng làm chè, uống để thanh nhiệt, làm mát cơ thể chứ không có tác dụng chữa bệnh”, BS Hướng cho biết.

Nhân sâm

Từ lâu, nhân sâm được coi như một thần dược chữa bách bệnh, có thể cải tử hoàn sinh, giúp con người sống lâu trăm tuổi. Vì thế, nhân sâm được mọi người coi trọng và tôn xưng.

Tùy vào kích thước, số năm tuổi, xuất xứ mà nhân sâm có giá dao động từ 2 triệu đồng đến hàng chục triệu đồng.

Su that ve than duoc cai tu hoan sinh nha giau Viet dang lung mua-Hinh-5
Tùy vào kích thước, xuất xứ, số năm tuổi mà nhân sâm có giá khác nhau. 

Tuy nhiên, khoa học đã nghiên cứu và cho biết rằng nhân sâm chỉ có tác dụng tăng cường sức khỏe, làm giảm mệt mỏi, giảm stress, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe về tim mạch, cao huyết áp và xơ vữa động mạch… chứ không phải là tiên dược chữa bách bệnh như nhiều người vẫn nghĩ.

Nhung hươu

Nhung hươu cũng được nhiều người coi là thần dược quý giúp tăng cường sức khỏe, chữa được ung thư, giúp con người trẻ mãi không già.

Nhung hươu được mọi người ưa chuộng vì tùy vào các sản phẩm từ nhung hươu và xuất xứ của nó mà giá nhung hươu dao động từ hàng triệu đồng đến hàng chục triệu đồng.

Su that ve than duoc cai tu hoan sinh nha giau Viet dang lung mua-Hinh-6
Nhung hươu là một vị thuốc bổ tốt trong việc điều trị các bệnh về ung bướu, thấp khớp.

Thực ra, nhung hươu được các thầy thuốc sử dụng như một vị thuốc bổ, có tác dụng chống co giật, hỗ trợ trong việc điều trị ung bướu, thấp khớp. Nó hoàn toàn không phải là một loại thần dược giúp con người sống lâu trăm tuổi và chữa được các bệnh ung thư như mọi người vẫn truyền miệng.

Nguyễn Quỳnh (tổng hợp)